So sánh sản phẩm

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế nội thất

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế nội thất

Đối với mỗi căn hộ, việc thi công, thiết kế luôn là hạng mục quan trọng nhất để tạo nên sự thành công, vẻ đẹp của nó. Với việc thiết kế thì không chỉ về hình dáng, cấu trúc cơ bản của căn hộ mà thiết kế nội thất đóng góp phần không hề nhỏ về thẩm mỹ quan của ngôi nhà.

Mỗi chi tiết dù là nhỏ nhất trong thiết kế nội thất cũng có thể trở thành điểm nhấn, nét chấm phá của căn hộ.  Và việc chọn màu sắc trong trang trí nội thất cũng mang lại rất nhiều ý nghĩa cho chủ nhân của căn hộ.

Trong thiết kế nội thất, mỗi màu sắc mang trong mình một ý nghĩa riêng. Và đặc biệt nó tác động đến tâm lý tình cảm cũng như thể hiện được đặc trưng phong cách của chủ nhân ngôi nhà đó.  Vậy màu sắc có ý nghĩa như thế nào?

Chắc hẳn trong thời đại hiện tại việc quan tâm đến lựa chọn màu sắc đã khá là phổ biến khi không đơn giản chỉ là sở thích hay thẩm mỹ quan, mà nó còn liên quan đến nhiều vấn đề phong thủy, tâm lý... Vì vậy, ngay sau đây chúng tôi sẽ tóm tắt cho bạn một số ý nghĩa về màu sắc cơ bản trong thiết kế nội thất.

Một số màu sắc cơ bản và có ý nghĩa trong việc thiết kế và trang trí nội thất cần quan tâm là: Màu xanh lam, màu vàng, màu xanh lá cây, màu hồng, màu đen, màu đỏ, màu trắng, màu xám.

Trước tiên là màu xanh lam:
Màu xanh lam là màu tượng trưng cho bầu trời và đại dương. Nó có ý nghĩa về sự tin tưởng và niềm hi vọng. Ngoài ta nó còn mang trong mình những ý nghĩa khác như màu của sự chân thành, toàn vẹn hay ý nghĩa của sự bình tĩnh, ổn định… Đặc biệt là màu này là màu được yêu thích nhất trong phổ màu.

Một số điều thú vị về màu xanh lam: Đây là màu được yêu thích nhất trong thiết kế thời trang mùa hè. Là màu được yêu thích nhất khi làm bàn chải đánh răng. Và theo nghiên cứu khoa học thì con người chúng ta thường  dễ tưởng tượng hơn trong một căn phòng màu xanh.

Thứ 2 đến màu vàng: 
Màu vàng là màu tượng trưng cho ánh hào quang, sự giác ngộ và hạnh phúc. Ngoài ra nó còn thể mang ý nghĩa về lời hứa. Ở đây chúng ta có thể để ý các công sở, Ủy ban hay trường học đa số đều được sơn màu vàng. Chắc cũng do ý nghĩa của loại màu này đó các bạn ạ.
Ngoài ra màu vàng còn mang trong mình một vài ý nghĩa khác đó là sự vui vẻ, thân thiện, trí tuệ và nổi bật.
Một số điều thú vị về màu vàng như: Ở Pháp vào thế kỉ thứ 10 thì nhà của những người phản bội và phạm tội thì ngoài cửa sơn màu vàng. Văn hóa Hy Lạp coi màu vàng là thể hiện sự buồn chán còn văn hóa Pháp màu vàng thể hiện sự ghen tị. Trong tâm lý học thì màu vàng lại là màu hạnh phúc nhất trong phổ màu.

Thứ 3 là màu đen: 
Màu đen được coi như không có màu, màu của sự trống rỗng và đây được coi là màu phổ biến trong các loại trang phục cổ điển. Nhưng màu đen lại mang nhiều ý nghĩa giá trị. Trước hết là nó thể hiện sự huyền bí & hư ảo, tinh tế & quyến rũ, sức mạnh & quỷ dữ. Màu đen là màu rất đặc biệt trong trang trí thiết kế nội thất vì nó sẽ làm cho không gian trở lên sang trọng hơn bao giờ hết dựa vào những nét nốt bật của những thiết kế màu đen. Tuy nhiên nó đòi con mắt người thiết kế phải vô cùng chuyên nghiệp và tinh tế.

Chắc không khó để các bạn hình dung ra sự sang trọng và tinh tế của màu đen. Từ những bộ vest, nhũng chiếc khăn nhỏ trong túi áo…

Thứ 4 là màu trăng:
Màu trắng thì là màu bắt mắt nhất trong tất cả các màu. Màu trắng tượng trung cho sự thanh khiết, đẹp đẽ và nhẹ nhàng. Nó còn là sự thể hiện của tính đơn giản nhưng lại vô cùng tươi sáng, sạch sẽ và mát mẻ.
Màu trắng cũng là màu rất được ưa sử dụng trong thiết kế  nội thất, và đặc biệt hơn màu đen thì màu trăng không phải là màu để tạo ra những điểm chấm phá mà có thể dùng nó như một màu chính và rất dễ phối với các amfu khác trong phổ màu.


Còn rất nhiều màu sắc khác mang ý nghĩa đặc biệt, Qua bài viết này Koner muốn cho bạn biết rằng mỗi chúng ta đều cần hiểu về ý nghĩa của màu sắc để chọn cho mình những loại màu phù hợp cho ngôi nhà, cho không gian nội thất căn nhà của bạn để nó có thể mang lại hiệu ứng tốt nhất cho bạn và gia đình của bạn.
Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục