So sánh sản phẩm

CÁCH ĐỂ PHÒNG NGỦ LUÔN THƠM MÁT (P1)

CÁCH ĐỂ PHÒNG NGỦ LUÔN THƠM MÁT (P1)

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi thư giãn của mỗi người sau một ngày làm việc mệt nhọc, nhưng nếu phòng ngủ tích tụ mùi hôi khó chịu hẳn bạn sẽ không thể thoải mái được. Không gian phòng ngủ thông thoáng, thơm mát là điều rất quan trọng để mang lại cho bạn giấc ngủ ngon. Vậy làm sao để phòng ngủ luôn thơm mát, dễ chịu trong những ngày hè nóng bức hay trong những ngày mưa ẩm ướt?

Vì sao phòng ngủ hay có mùi hôi?

Muốn giải quyết triệt để mùi hôi trong phòng ngủ, chúng ta phải xác định được chính xác nguyên nhân gây ra những mùi khó chịu đó. Vậy phòng ngủ có mùi hôi là do đâu? 
  • Nguyên nhân đầu tiên và thường thấy nhất khiến phòng ngủ có mùi hôi khó chịu đó là do không thường xuyên dọn vệ sinh. Mọi không gian dù lớn hay nhỏ, nếu không được vệ sinh định kỳ sẽ tích tụ lại nhiều vi khuẩn, bụi bẩn bạn mang từ bên ngoài vào, tạo điều kiện cho chúng sinh sôi nhiều hơn. 
  • Nhiều người thường có thói quen đóng cửa sổ phòng ngủ để tránh bụi bay vào, đặc biệt là ở các chung cư cao tầng gần đường lớn. Điều này vô tình khiến cho phòng ngủ của bạn càng trở nên kém thông khí, ẩm thấp, tạo điều kiện cho các loại nấm mốc sinh sôi. Mùi hôi vẫn sẽ ở mãi trong phòng mà không thoát ra được nên lại càng thêm khó chịu.
  • Thói quen hút thuốc trong phòng cũng là nguyên nhân lớn dẫn đến việc phòng ngủ có mùi khó chịu. Đây là điều mà có lẽ chị em nào có người nhà hút thuốc đều hiểu bởi mùi khói thuốc bám rất dai dẳng vào các vật dụng trong phòng, đặc biệt là chăn, ga, gối, các vật dụng làm bằng vải.
  • Tường nhà là nơi lý tưởng nhất để nấm mốc cư trú và sản sinh. Đặc biệt là vào mùa mưa, tường nhà bị ướt do không thực hiện chống thấm là điều kiện thuận lợi để chúng phát triển mạnh hơn. Ngoài ra, nấm mốc cũng có thể ẩn náu trong rèm cửa, quần áo bẩn để lâu ngày… 
  • Các loại sinh vật, sâu bọ, côn trùng như gián, chuột, bọ xít… cũng là nguyên nhân gây ra mùi khó chịu trong phòng ngủ. Chúng thường sống ở những nơi ẩm thấp, hôi thối như ống cống, bãi rác rồi tìm cơ hội xâm nhập vào chỗ ở của con người, mang mùi hôi, vi khuẩn… từ những nơi mà chúng đi qua.
  • Nhà có trẻ nhỏ hẳn sẽ không quá xa lạ với việc trong phòng ngủ thường ám mùi hôi, mùi nước tiểu của trẻ. Trẻ em ngủ tè dầm là chuyện rất bình thường, nước tiểu khi thấm vào ga giường, nệm nếu không được vệ sinh và thông khí kịp thời sẽ ám vào các vật dụng xung quanh khiến mùi hôi sẽ khó biến mất. 
  • Ngoài ra, mùi hôi trong phòng ngủ có thể còn đến từ nhiều nguyên nhân khác như quần áo bẩn, giẻ lau, mùi sơn, mùi đồ ăn rơi vãi, vật nuôi trong nhà…

Những mẹo giữ phòng luôn thơm mát, dễ chịu

  1. Dọn dẹp phòng thường xuyên

Đây là việc phải làm nếu bạn muốn có một phòng ngủ sạch sẽ, dễ chịu và thoang thoảng hương thơm. Giữ cho căn phòng luôn trong trạng thái ngăn nắp và gọn gàng sẽ giúp cho việc dọn dẹp mỗi ngày không còn là nỗi trăn trở đối với gia chủ. Bên cạnh đó, những hiểm nguy về ẩm, mốc hay phòng ngủ bị ám mùi hôi sẽ nhanh chóng được phát hiện và loại bỏ. 
  1. Thay ga trải giường

Mùa hè đến là lúc bạn phải nói lời từ biệt với những chiếc đệm. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn nằm trên những chiếc đệm êm thì việc lựa chọn chất liệu phù hợp là điều rất quan trọng. Trong tất cả các loại thì đệm lò xo là thích hợp để sử dụng trong mùa hè nhất. Tiếp đến đệm làm từ xơ sợi tự nhiên ép sẽ cao hơn đệm bông ép và bọt biển, cao su.
Lưu ý việc thay ga trải giường thường xuyên cũng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi trời nóng bức. Bởi nếu để bụi bẩn bám lâu ngày sẽ khiến không khí khó lưu thông.
  1.  Sử dụng tinh dầu thơm cho phòng ngủ

Làm thế nào để phòng ngủ luôn thơm? Cách đầu tiên đem lại hiệu quả nhất là sử dụng tinh dầu. Tinh dầu có rất nhiều công dụng trong cuộc sống. Một trong những công dụng của tinh dầu là dùng để làm thơm phòng ngủ. 

Bạn hãy hòa loãng tinh dầu với nước rồi cho vào một bình xịt. Sau đó, bạn có thể xịt chúng vào phòng, xịt lên các tấm thảm, tấm ni đô… Mùi thơm của tinh dầu sẽ làm cho căn phòng của bạn thơm hơn, loại bỏ được mùi hôi.
 
 
  1. Sử dụng nồi thảo dược để làm thơm phòng ngủ

Như bạn biết, thảo dược – chúng có một mùi thơm tự nhiên, rất dễ chịu. Bạn có thể làm cho phòng ngủ thơm theo cách sau. Hãy đun một nồi thảo dược, gồm lá xả, lá bạc hà… Rồi để chúng trong phòng ngủ, mở nắp nồi ra. Thảo dược sẽ tạo cho bạn một mùi hương dễ chịu, kích thích não thư giãn, sảng khoái khiến cho bạn cảm thấy thoải mái. Từ đó, giấc ngủ cũng sâu hơn, chất lượng hơn.
Nếu như bạn ưa thích những mùi từ các loại cây trong tự nhiên mà không cần chế biến thì hãy thử cách này. Bạn có thể thu thập những loại cây hoa quả có mùi ưa thích của mình để làm hết mùi cho căn phòng ngủ. Hoa cỏ thì có lavende. Trái cây thì có dứa, cam quýt, chanh bưởi. Thảo mộc thì có quế, sả, bạc hà.

Để khử mùi hôi bằng phương pháp này, mọi thứ bạn cần làm đó là phơi khô các loại hoa, vỏ cây này. Sau đó đựng vào trong một cái túi nhỏ đặt vào trong một góc phòng. Hương thảo dược sẽ lan tỏa khắp phòng, lấn át đi mùi hôi, căn phòng của bạn sẽ có mùi thơm dễ chịu.


 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

Tin liên quan