So sánh sản phẩm

SƠN NƯỚC CÓ SƠN KIM LOẠI ĐƯỢC KHÔNG?

SƠN NƯỚC CÓ SƠN KIM LOẠI ĐƯỢC KHÔNG?

Có nhiều người vẫn thắc mắc là sơn nước có sơn kim loại được không? Hay sơn nước và sơn kim loại khác nhau chỗ nào? Hãy cùng Koner tìm hiểu ngay sau đây nhé!...


Sơn nước là gì?

Sơn nước là một hệ hỗn hợp đồng nhất được cấu tạo bởi các thành phần chính là: chất tạo màng (chất kết dính), bột độn, bột màu, dung môi và một số chất phụ gia khác. Sơn nước khi được thi công sẽ tạo thành một lớp vật chất mỏng bám chắc vào bề mặt tường, vừa giúp bảo vệ vừa tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

Bên cạnh đó thì sơn nước là sản phẩm có nhiều màu sắc đa dạng giúp khách hàng có được những lựa chọn phong phú cho ngôi nhà của mình.

Vậy sơn nước có sơn được cho kim loại không?

Câu trả lời là KHÔNG các bạn nhé!

Sơn nước là sản phẩm được thi công cho bề mặt tường vừa có tinh năng bảo vệ vừa có tính năng trang trí cho ngôi nhà của bạn hoàn hảo hơn.

Để sơn cho kim loại cần sử dụng các loại sơn dầu Alkyd 1 thành phần hoặc một số loại sơn chuyên dụng khác có khả năng bảo vệ kim loại tốt hơn như sơn Epoxy hoặc PU 2 thành phần danh cho kết cấu thép

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm sử dụng để sơn cho kim loại như:

  • Sơn dầu Alkyd 1 thành phần:

  Để sơn cho kim loại các bạn có thể sử dụng các sản phẩm như sơn dầu Đại bàng, sơn dầu Jimmy, sơn dầu Durgo, sơn dầu Lobster,… Đây là các dòng sơn dầu 1 thành phần dùng cho kim loại dân dụng tốt nhât trên thị trường và đang được tin dùng nhiều nhất hiện nay.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm này để sơn cho các vật dụng bằng kim loại dân dụng ctrong gia đình như bàn ghế, cửa sổ, cổng sắt,… Hơn nữa bạn có thể sử dụng sản phẩm các sản phẩm sơn dầu này cho các bề mặt bằng gỗ.

  • Sơn dầu 2 thành phần:

Đối với các bề mặt kim loại chịu điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn thì bạn có thể sử dụng sản phẩm sơn dầu 2 thành phần tiêu biểu như các sản phẩm sơn Epoxy hoặc PU của Durgo, sơn Epoxy đại bàng, sơn Epoxy 2 thành phần Jotun,…

Quy trình thi công sơn cho kim loại

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt 

  • Tẩy sạch tất cả rỉ sét và các màng sơn cũ bằng bàn chải sắt, đĩa cước thép, giấy nhám mịn.
  • Tẩy sạch dầu, mỡ bằng xăng hoặc dung môi thích hợp. Quét sạch bụi bẩn.
  • Bảo đảm bề mặt cần sơn phải khô và sạch trước khi sơn phủ.
  • Nếu bề mặt gỗ hoặc kim loại không bằng phẳng thì bạn có thê sử dụng thêm các loại bả matit chuyên dụng đẻ lấp đầy các vết vết gồ ghề, lồi lõm đó.

Bả matit ATM  là sản phẩm đang được khách hàng sử dựng nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Bước 2: Pha trộn sơn

TH1: sử dụng sơn dầu Alkyd 1 thành phần

Đối với trường hợp này bạn chỉ cần mua sơn về khuấy đều là có thể thi công. Trong trường hợp cần pha loãng ban ó thể sử dụng dung môi pha sơn chuyên dụng thoe khuyến nghị của từng hãng sản xuất với tỉ lệ không quá 10% đối với sử dụng cọ quyeets và con lăm và không quá 20% với trường hợp với sử dụng súng phun.

TH2: sử dụng sơn dầu 2 thành  phần

Đối với trường hợp sử dụng sơn dầu 2 thành  phần bạn cần đặc biệt quan tâm đến cách pha trộn sơn để tránh trường hợp lãng phí khi sử dụng

 Cách pha sơn 2 thành phần của mỗi hãng sản xuất là khác nhau chính vì vậy trước khi tiến hành pha sơn bạn cần đọc kĩ tài liệu hướng dẫn của nhà sản xuất để có một quá trình thi công chuẩn xác nhất.

Bước 3. Tiến hành thi công

Dụng cụ thi công: cọ quét, lăn săn, súng phun sơn

Số lớp sơn: 2 lớp

Khoảng cách giữa 2 lớp: 2h đối với sơn 1 thành phần và 4-6h đối với sơn 2 thành phần.

Trong quá trình thi công sơn cho kim loại cần lưu ý về một số điều kiện về thời tiết như sau:

- Độ ẩm tương đối < 75%

- Nhiệt độ bề mặt vật liệu cần sơn > 3°C so với điểm sương

- Nhiệt độ môi trường: 20 - 40ºC

Ngoài ra để các vật dụng bằng kim loại của bạn bền lâu hơn hãy lưu ý sử dụng các loại sơn chống rỉ trước khi thi công các lớp sơn dầu Alkyd 1 thành phần hoặc 2 thành phần này nhé!

Chia Sẻ :