So sánh sản phẩm

Tổng hợp top những Câu hỏi thường gặp nhất khi sơn nhà phần 1

Tổng hợp top những Câu hỏi thường gặp nhất khi sơn nhà phần 1

Nhắc tới sơn nhà, chắc hẳn có rất nhiều người vẫn đang có nhiều thắc mắc như Sơn tường bao lâu thì khô, sơn lót bao lâu thì sơn màu, sơn tường xong bao lâu thì ở được, mùi sơn nhiều có độc hại không, tác hại của mùi sơn với bà bầu, sơn nhà gặp trời mưa phải làm sao, bả tường matit bao nhiêu lâu thì sơn được,... Trong bài viết này, Koner đã tổng hợp lại những câu hỏi của khách hàng trong quãng thời gian qua để giải đáp tất cả những câu hỏi đó
Kính chào quý khách lời đầu tiên chúc quý khách hàng yêu quý dồi dào sức khỏe, Koner rất cảm ơn quý khách trong thời gia qua đã tin tưởng sử dụng dịch vụ sơn Koner của chúng tôi. Hiện nay tiết trời chuẩn bị vào mùa đông không khí khô ráo là thời điểm lý tưởng cho mọi người sơn tường nhà, vì vậy chúng tôi đã nhận được rất nhiều các câu hỏi của quý khách hàng cụ thể như sau:
       1. Sơn tường xong bao nhiêu thời gian thì khô bề mặt ?
        2.Sơn tường xong bao lâu thì ở được?
        3.Mùi sơn nhiều có nhiều độc hại không?
        4.Hóa chất Sơn độc hại như thế nào?
        5.Sơn chống thấm xong bao nhiêu lâu thì khô hoàn toàn?
        6.Sơn lót xong thì khi nào sơn mầu được?
        7.Bả matit mất bao lâu thì bắt đầu thi công sơn được?
        8.Bề mặt Tường khô thế nào thì tiến hành sơn được?
        9.Sơn nhà gặp trời mưa phải làm sao?
        10.Tác hại của mùi sơn đối với người mẹ đang mang thai và trẻ em ra sao?

Để trả lời hết những câu hỏi trên chúng tôi xin đưa ra một số ý kiến cũng như thông tin như sau:

1, Sơn tường bao lâu thì khô?

Thời gian khô của sơn phụ thuộc rất nhiều yếu tố: từ bề mặt tường, nhiệt độ môi trường(Thời tiết), không gian thi công...
Nếu bề mặt tường là tường mới thì khi sơn lên sẽ rất hút sơn nên bề mặt tường khô rất nhanh khoảng chừng 20 phút sau bề mặt tường đã khô hoàn toàn.
Còn nếu là tường cũ thì thời gian khô sẽ lâu hơn một chút do và còn tùy thuộc vào lớp sơn cũ là sơn bóng hay sơn mịn. Tường cũ là sơn mịn sau khi sơn lại lớp sơn mới thì khoảng 30 - 40 phút sau sẽ khô, còn đối với tường cũ sơn bóng thì sẽ lâu hơn một chút khoảng hơn một giờ sau mới thi công sơn lớp tiếp theo được
Nhiệt độ môi trường cũng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình thúc đẩy quá trình khô của bề mặt tường sau khi sơn. Cụ thể là khi trời nắng nhiệt độ khoảng trên 40 độ C bề mặt tường có thể sẽ khô rất nhanh khoảng chừng 20 phút. còn thời tiết ở nhiệt độ trên 30 độ thì quá trình bề mặt tường sẽ lâu hơn trời nắng chừng 15 phút.
Sơn tường vào hôm trời mưa nhiệt độ ẩm trong không khí cao thì quá trình khô sẽ rất lâu đôi khi phải mất nữa ngày mới khô. Tốt nhất là trời mưa hay độ ẩm không khí cao thì không nên thi công sơn.Hoặc chỉ thi công ở trong nhà nhưng có không gian rộng để tạo độ bám dính của sơn.
Không gian thi công  cũng đóng vai trò quan trọng nếu nhà bạn thông thoáng nhiều của sổ giúp gió lùa vào nhiều hơn thì cũng thúc đẩy quá trình sơn tường nhanh khô hơn
Chú ý: Về quá trình khô của sơn thì ta chia ra làm 2 giai đoạn:
Khô bề mặt: đây là giai đoạn khô đầu tiên, chỉ cần khô bề mặt là ta có thể thi công được lớp sơn tiếp theo rồi. Ở giai đoạn này thì có thể màu sắc chưa được chuẩn so với màu đã chọn.
Khô hoàn toàn: đây là thời điểm mà màng sơn đã khô hết cả trong và bề mặt. Lúc này thì màu sắc đã lên chuẩn đều và đẹp. Kèm theo đó là màng sơn đã đạt được độ cứng cần thiết để bảo vệ tường.

2, Sơn tường xong bao lâu thì ở được?

Thông thường khi sơn tường nhà xong nếu thời tiết đẹp thuận lợi thì chỉ sau chưa đến một tiếng đồng hồ thì khi đó bề mặt tường đã khô thì nếu mọi người đang gặp khó khăn về chỗ ở  cũng thể chuyển đồ vào nhà ở được. Nhưng nếu không phải là lý do bất khả kháng thì mọi người đừng nên chuyển đồ vào nhà ở luôn điều đó không tốt. Bởi vì như đã nói ở trên quá trình khô của sơn c;hia làm 2 giai đoạn là khô bề mặt tường và khô hoàn toàn và nếu như mới vừa sơn tường xong mọi người đã chuyển đò vào ở luôn thì khi đó thì sơn mới chỉ khô được bề mặt tường thôi chứ màng sơn ở bên trong vẫn chưa khô và chưa đạt được độ cứng cần thiết để bảo vệ bề mặt tường.
Cho nên sau khi đã sơn tường mọi người hãy đợi một tuần sau hãy chuyển đò vào khi đó sơn đã được khô hoàn toàn từ trong ra ngoài và màng sơn cũng đã đạt được độ cứng theo yêu cầu để bảo vệ bề mặt tường, hơn nữa trong thời gian một tuần đó cũng để giúp bay hết mùi sơn ra ngoài. Trong thời gian chờ đợi mọi người có thể đi xem xét mua đồ nội thất cho ngôi nhà mình

3, Ngửi nhiều mùi sơn có độc hại không (Sơn độc hại như thế nào)

Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Mùi sơn rất là độc hại do những thành phần hóa chất chứa trong thùng sơn. Tuy nhiên những dòng sơn rẻ tiền thì sẽ rất là độc và ngược lại. Bởi lẽ những hãng sơn loai cao cấp hay sơn đã có thương hiệu, họ có đội ngũ chuyên gia nghiên cứu và phát triển chuyên môn về thành phần của sơn. Đồng thời đã có nhiều ý tưởng ngăn ngừa các chất độc hại của sơn ở mức tối đa.
Sơn tường có thể gây độc hại đối với con người, theo nghiên cứu của các chuyên gia Anh quốc thì:
Viêc hít phải mùi sơn trong thời gian nhất định sẽ gây đau đầu khó thở đặc biệt đối với các bệnh nhân bị bênh về đường hô hấp như: hen .xoang … thì triệu chứng sẽ trở nên nặng hơn
Theo tổ chức y tế thế giới người thợ sơn có nguy cơ mắc ung thư phổi cao hơn gấp 20% so với người bình thườngs
Các chất hữu cơ dễ bay hơi trong sơn có thể gây dị tật bẩm sinh, ung thư và  tổn thương thần kinh trung ương ở tre nhỏ
Ngoài ra còn gây rối loạn vấn đề sinh sản ở nam giới nếu tssiếp xúc với sơn trong thời gian dài
Sống trong ngôi nhà được sơn với lượng sơn chứa nhiều chì và thủy ngân là điêu cưc kì nguy hiểm đối với trẻ nhỏ bởi vì hệ thần kinh của trẻ nhạy cảm hơn sẽ ảnh hưởng đến khả năng phát triển trí tuệ của trẻ.

 

Chia Sẻ :