So sánh sản phẩm

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ SƠN PHỦ

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ SƠN PHỦ

Sơn phủ là vật liệu xây dựng có vai trò quan trọng về màu sắc, tính thẩm mỹ và tuổi thọ của công trình. Vậy bạn biết gì về loại vật liệu này? Hãy tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Sơn phủ là gì?

Sơn phủ là lớp sơn cuối cùng để hoàn thiện bề mặt công trình. Đây là lớp sơn chính giúp cho vật liệu cũng như bề mặt tường có thẩm mỹ và đẹp mắt hơn. 

Vai trò của sơn phủ

Sơn phủ có nhiều vai trò quan trọng trong mỗi công trình, trong đó phải kể đến khả năng ngăn chặn và bảo vệ công trình khỏi những tác động xấu từ môi trường, nâng cao tuổi thọ ngôi nhà. Ngoài ra, sơn phủ còn giúp tăng tính thẩm mỹ, tạo màu sắc đẹp cho không gian, cũng như trong một số sản phẩm sơn phủ còn có tác dụng chống nấm mốc, phản quang, chịu nhiệt, cách nhiệt,…

Các loại sơn phủ trên thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sơn phủ, sau đây là một số loại sơn phủ thông dụng. 

Sơn phủ bóng là loại sơn có độ phản quang của màng sơn lớn nhất khi tiếp xúc với ánh sáng, giúp cho màng sơn trông như được phủ một lớp dầu bóng. Sơn phủ bóng thích hợp cho các khu vực dễ bị bám bẩn hay bị va chạm nhiều như bếp, cầu thang,…

Sơn phủ mờ (hay còn gọi là bóng mờ) là loại sơn có độ phản quang kém hơn sơn phủ bóng, thích hợp cho khu vực phòng khách, phòng ngủ, tạo cảm giác dễ chịu.

Sơn phủ mịn là loại sơn trái ngược với sơn phủ bóng, thường được dùng cho những bề mặt không yêu cầu tính thẩm mỹ cao.

Sơn phủ chống thấm là loại sơn được sử dụng giúp ngăn chặn hiện tượng thấm, dột nước trên bề mặt bê tông do các tác động của môi trường và thời tiết như nắng, mưa, độ ẩm,…

Sơn phủ nội thất là loại sơn nước chuyên biệt, dùng để sơn các mảng tường nội thất và thiên nhiều về yếu tố thẩm mỹ. 

Sơn phủ ngoại thất là loại sơn nước chuyên dùng để sơn bề mặt tường ngoài trời của các công trình như nhà ở, chung cư, biệt thự,… Vì thường xuyên tiếp xúc với các tác động từ môi trường như nắng, mưa, bụi bẩn nên sơn ngoại thất có ưu điểm chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết, chống rêu mốc, chống thấm, cách nhiệt tốt, chống tia UV, ngăn chặn sự bong tróc của các mảng tường.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sơn phủ

Theo định nghĩa, lớp sơn phủ bề mặt tường lúc nào cũng phải chịu nhiều tác động trực tiếp của môi trường, vì thế cần phải lựa chọn sản phẩm sơn phủ chất lượng để đảm bảo những tính năng cần thiết cho công trình. Điều đó đóng vai trò quan trong việc trọng gìn giữ và bảo vệ cho ngôi nhà được đẹp và bền theo thời gian. Để có được lớp sơn phủ tốt, các gia chủ cần quan tâm đến các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sơn phủ.

Công tác chuẩn bị bề mặt

Đây là công đoạn xử lý bề mặt trước khi sơn. Nếu bề mặt không được xử lý tốt thì lớp sơn phủ sẽ không được đều màu hay độ bám dính kém,… làm ảnh hưởng đến chất lượng vốn có của sơn.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sơn với các ứng dụng khác nhau. Vì thế, khi chọn mua sơn phủ, gia chủ cần phải tìm hiểu hoặc tham khảo về sản phẩm để xác định loại sơn phủ phù hợp với mục đích sử dụng.

Chất lượng của sản phẩm sơn

Chất lượng sơn là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chất lượng của lớp sơn phủ bề mặt. Nên chọn loại sơn có chất lượng tốt, chính hãng và uy tín. 

Với một thị trường sơn lớn như hiện nay nếu gia chủ không có hiểu biết nhất định sẽ rất dễ mua phải các sản phẩm sơn không có nguồn gốc trên thị trường. Vì thế cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn loại sơn và địa điểm mua. Hãy đảm bảo rằng loại sơn được chọn mua có chất lượng tốt, chính hãng và uy tín.

Quá trình tiến hành sơn

Khi sơn đúng kỹ thuật thì lớp sơn phủ bên ngoài sẽ không chỉ đẹp và hoàn hảo mà còn bảo vệ tường khỏi các hiện tượng như không đều màu, giảm thẩm mỹ, nhanh chóng bị bong tróc.

Cách bảo quản sơn phủ

Sản phẩm sơn phủ dù chưa hay đã sử dụng cũng cần phải được bảo quản đúng cách để đảm bảo về chất lượng và thời gian sử dụng. Vậy bảo quản như thế nào là đúng cách? Đầu tiên, cần chọn nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời hay nhiệt độ cao. Sau đó, để thùng sơn ở vị trí thăng bằng, thế thẳng đứng và chắc chắn rằng nắp thùng luôn được đậy kín (càng kín càng tốt). Lưu ý mua sơn phủ với số lượng vừa đủ dùng, không nên tồn trữ quá lâu, vì theo các kỹ sư, việc bảo quản không đúng cách có thể làm mất đi nhiều thành phần quan trọng trong sơn. 

Nên chọn sơn phủ loại nào tốt?

Định nghĩa về loại sơn phủ tốt còn tùy thuộc vào cách nhìn và nhu cầu của mỗi người. Một số sẽ đánh giá trên phương diện màu sắc, hoặc trên phương diện thương hiệu lâu đời, hoặc dựa theo sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường,… Nhưng một sản phẩm sơn phủ tốt cần có nhiều tính năng vượt trội như giúp bền màu, mang lại vẻ đẹp cho công trình, đồng thời bảo vệ tường khỏi các tác động xấu từ môi trường. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác nữa là khách hàng nên mua sản phẩm sơn phủ từ những thương hiệu nổi tiếng, có uy tín, đã được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá cao, đáp ứng được mọi nhu cầu, sở thích của gia chủ về độ bóng của màng sơn. Hơn nữa, còn phải phù hợp với không gian sử dụng để đảm bảo việc tối ưu hóa khả năng bảo vệ và tính thẩm mỹ. Ví dụ như nhà bếp hay vách cầu thang nên chọn những loại sơn có tính năng lau chùi, độ bám dính tốt,…

Tại sao nên chọn sơn phủ Koner Paint?

Sơn Koner là một trong những thương hiệu sơn trang trí cao cấp được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ tiên tiến từ Đức, uy tín, màu sắc đẹp và phong phú,…  Sơn phủ Koner với nhiều dòng sản phẩm sơn thích hợp cho cả nội thất và ngoại thất, được sử dụng rộng rãi cho các công trình cao cấp và công cộng như nhà ở, văn phòng, trường học,… Với độ bao phủ tuyệt hảo, màu sắc đẹp và phong phú, lớp sơn phủ giúp công trình có thể chống lại những tác nhân gây hại từ môi trường hiệu quả đồng thời đảm bảo độ thẩm mỹ và chất lượng cho mọi công trình.

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục