So sánh sản phẩm

QUY TRÌNH SƠN CHỐNG THẤM NGOÀI TRỜI

QUY TRÌNH SƠN CHỐNG THẤM NGOÀI TRỜI

Để bảo vệ toàn bộ ngôi nhà trước yếu tố nắng mưa của thời tiết thì phương pháp sử dụng thi công sơn chống thấm ngoài trời là một công đoạn cực kỳ quan trọng. Ngoài ra sơn chống thấm củng giúp làm tăng tuổi thọ của lớp sơn cuối đem lại màu sắc đẹp bền hơn. Sơn chống thấm cần phải tuân thủ một quy trình nghiêm chỉnh để không có sai sót và sử dụng được bền lâu, trong công đoạn này có nhiều cách sơn chống thấm khác nhau nhưng hôm nay Koner Paint sẽ chia sẻ cho các bạn các bước thực hiện hiệu quả nhất cho quy trình này nhé.

Quy trình thi công sơn chống thấm ngoài trời

1.Đối với các công trình mới:

Đối với những công trình mới, việc xử lý chống thấm phải làm ngay ở giai đoạn này để hiệu quả đạt cao nhất . Cần làm kỹ công đoạn này để tránh phải xử lý lại nhiều lần gây ảnh hưởng đến các công đoạn sau của công trình và sinh hoạt của gia chủ.

2. Xử lý bề mặt công trình cũ trước khi chống thấm

Đây là công đoạn quan trọng đầu tiên khi muốn sơn chống thấm ngoài trời cho các công trình cũ. Để đảm bảo sau khi sơn chống thấm tường vẫn không bị bong tróc, chúng ta cần kiểm tra xem công trình có bị rạn nứt hay không, khu vực này có dấu hiệu bị ẩm mốc hay không mà có hướng xử lý khác nhau.

Cần phải xử lý làm sạch sẽ, loại bỏ mảng bám bề mặt tường công trình để đạt được bề mặt nhẵn phẳng giúp màng sơn chống thấm bám chắc hơn. Người thợ phải đánh giấy nhám thì đúng kỹ thuật mài thô và mài tinh.

3. Bột bả:

Khuyến khích không nên dùng bột bả. Trường hợp cần dùng bột bả thì cần lăn sao cho lớp này càng mỏng càng tốt, tránh dùng bột bả kém chất lượng.

4.Khối lượng sơn chống thấm cần dùng:

Khối lượng sơn chống thấm thông thường được sử dụng như sau 2 – 2.5m khối/ kg/ lớp. Nếu muốn màng chống thấm được dày hơn thì tăng khối lượng sơn them.

5. Pha sơn chống thấm như thế nào:

Nguyên liệu cần có: Nước, xi măng cao cấp, máy quét sơn hoặc con lăn và cuối cùng là sơn chống thấm cao cấp.

Có 2 tỉ lệ tiêu chuẩn như sau:

Tỉ lệ 1:Nước: (0,5 lít)  + xi măng trắng (1kg) + Sơn chống thấm (1kg)

Tỉ lệ 2:  Nước: (0,5 lít)  + xi măng thường (1.5kg) + Sơn chống thấm (1kg)

Bạn có thể chọn 1 trong 2 tỉ lệ trên.

Quy trình trộn chuẩn nhất là cho xi măng vào nước trước rồi khuấy đều tới khi xi măng hết vón cục. Tiếp đến trộn sơn chống thấm vào hỗn hợp và khuấy đều lần nữa.

Thời gian để sử dụng hỗn hợp này tốt nhất là trong vòng 2 giờ , không nên quá hạn trên để tránh tình trạng vón cục đông cứng làm giảm độ kết dính cũng như các tính năng của sơn chống thấm.

6.Thời gian thi công

Bề mặt của sơn chống thấm sẽ khô trong vòng 1 giờ ở nhiệt độ 30 độ C

Thời gian chờ để lăn lớp tiếp theo là 6 đến 8 giờ.

Sau khi thi công chống thấm 1 tuần, lúc này công trình đã có thể sử dụng được.

Điều kiện thời tiết tốt để lăn sơn chống thấm là vào mùa hè nắng nóng , vì sẽ làm lớp sơn nhanh khô bám chắc hơn vào lớp công trình.

CÔNG TY CỔ PHẦN KONER VIỆT NAM chuyên cung cấp các dòng sơn chống thấm cao cấp với công nghệ đột phá đến từ Đức cho chất lượng chống thấm tuyệt đối với giá cả cạnh tranh. Ngoài ra chúng tôi còn sản xuất các sản phẩm như bột bả, sơn lót, sơn nội ngoại thất cao cấp cho thời gian bền màu lên đến 7 năm bảo hành.

 
Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục