So sánh sản phẩm

9 sai lầm thường mắc phải khi trang trí, thiết kế nội thất chung cư nhỏ

9 sai lầm thường mắc phải khi trang trí, thiết kế nội thất chung cư nhỏ

Khi nói đến thiết kế và trang trí nội thất cho không gian nhỏ, hầu hết mọi người đều tuân thủ một số quy tắc chính, giữ mọi thứ được gọn gàng, đảm bảo đồ vật phù hợp với quy mô không gian. Nhưng, trong khi bạn đang cố gắng đảm bảo tận dụng từng centimet trong không gian nhỏ của mình, nếu không cẩn thận bạn có thể đang làm điều ngược lại. Hãy tìm hiểu những sai lầm khi trang trí, thiết kế nội thất chung cư nhỏ mà chúng tôi trình bày sau đây, nó có thể giúp bạn tránh được những sai lầm không đáng có trong quá trình hoàn thiện căn hộ chung cư cho mình.

Lưu trữ quá nhiều

Khi bạn muốn tối ưu cho một không gian nhỏ, bạn cần một nơi để giữ những đồ đạc của mình được gọn gàng, ngăn nắp. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng quá nhiều giá, kệ hay giỏ đựng đồ trong không gian của mình để lưu trữ đồ đạc, nó có thể phá hỏng thiết kế của bạn và khiến không gian trở nên nhỏ hơn. Hãy bám sát vào thực tế để sử dụng đúng các đồ nội thất mà bạn cần và lưu ý cố gắng kết hợp chúng vào các đồ nội thất để chúng được gọn gàng, không rườm rà, lộn xộn ngay dưới chân bạn.

Bố cục không cân đối

Điều quan trọng là chọn đồ nội thất phù hợp với quy mô của không gian căn phòng. Một chiếc ghế sofa quá dài trong phòng khách nhỏ có thể khiến căn phòng trông nhỏ hơn, hay sử dụng quá nhiều đồ nội thất nhỏ cũng tạo hiệu ứng tương tự. Trong một số trường hợp, việc sử dụng một đồ dùng lớn có thể cho cảm giác không gian lớn hơn so với việc dùng nhiều đồ vật nhỏ.

Sử dụng ánh sáng để chiếu sáng cho toàn bộ không gian.

Coi nhẹ việc chiếu sáng

Chiếu sáng cũng là một trong trong những lỗi thường mắc phải trong không gian nhỏ. Không ai muốn vấp phải dây điện hoặc ổ cắm trong không gian chung cư nhỏ. Vì vậy, khi thiết kế nội thất chung cư, một số người đã bỏ qua việc chiếu sáng nhân tạo cho các khoảng tối trong không gian nhỏ của mình và chỉ cần sử dụng đèn trên cao là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn biết rằng các góc tối có thể làm cho căn phòng trông nhỏ hơn so với hiện tại rất nhiều, vì vậy hãy sự dụng ánh sáng để tạo điểm nhấn cho cả những góc tối tưởng chừng như vô ích đó bạn nhé, không gian nhỏ của bạn sẽ trông rộng lớn hơn nhiều đó.

Kê quá nhiều đồ đạc sát chân tường

Đẩy tất cả các đồ đạc vào sát chân tường của nhà chung cư nhỏ có thể là một giải pháp thông minh, nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả. Nó có thể khiến bạn bị hạn chế về ý tưởng thiết kế và cách trang trí nội thất. Hãy thử xem xét dịch chiếc ghế dài ra khỏi chân tường để nhường chỗ cho chiếc bàn nhỏ hoặc bố trí tốt hơn để có thể dễ dàng trò chuyện, giao tiếp với nhau hơn. Trung tâm căn phòng có vẻ nhỏ hơn, nhưng xét trên tổng thể bạn sẽ có một mẫu thiết kế trông lớn hơn.

Chỉ dựa vào màu sắc

Nên tảng thành công của thiết kế nội thất chính là màu sắc, màu sáng có thể làm cho căn phòng trông lớn hơn và màu tối sẽ ngược lại. Nhưng với thiết kế nội thất nhà chung cư nhỏ, nếu bạn quá chú trọng vào màu sắc nó có thể biến không gian của bạn trở nên rời rạc và biến dạng. Thay vào đó, hãy sử dụng màu đơn sắc và chú ý nhiều hơn đến kết cấu, lấy kết cấu làm chiến lược chính cho thiết kế của bạn.

Giới hạn bởi những bức tường

Một không gian nhỏ muốn trở nên rộng hơn cần sự trợ giúp của nhiều yếu tố, ngay cả những bức tường nếu biết cách bạn cũng có thể mở rộng được không gian của mình. Bằng cách sơn cùng một màu giữa tường và trần nhà để tạo ra một đường liên tục, điều này có thể làm cho căn phòng trông rộng hơn so với thực tế.

Phá vỡ không gian

Không gian nhỏ dễ dàng bị phá vỡ bằng nhiều đồ nội thất nhỏ hay các điểm nhấn không phù hợp. Hãy giữ cho tầm mắt của bạn được thoải mái trong không gian nhỏ này, xem xét căn phòng để có biện pháp kết hợp với bố cục của tổng thể không gian ngôi nhà, tránh sử dụng các đồ nội thất và các điểm nhấn làm phá vỡ không gian.

Trang trí tối giản giữ cho không gian nhỏ sáng sủa và thoáng mát.

Trang trí quá nhiều

Đó là một lỗi phổ biến thường gặp trong thiết kế và trang trí nội thất, việc tập trung quá nhiều vào chi tiết hoặc bày biện, trang trí sẽ làm cho không gian trở nên bức bối, ngột ngạt, khiến cho căn phòng đã chật chội lại càng chật hơn. Giải pháp cho bạn là sử dụng một hoặc hai chi tiết đơn giản nhưng ấn tượng sẽ là vừa đủ cho không gian hẹp.

Không công năng khi sử dụng

Đây là một trong những sai lầm buồn nhất của không gian nhỏ, vì e ngại không gian của mình nhỏ nên bạn chưa thể khai thác hết tiềm năng cho nó. Nhưng với thiết kế nội thất phù hợp, mọi khu vực trong nhà bạn đều có thể hoạt động và được khai thác công năng đúng mức nhất.
Dù căn chung cư của bạn không thực sự đủ lớn, nhưng tất cả các không gian nhỏ đều có thể phát huy hết công năng sử dụng nếu được quan tâm thiết kế chu đáo, có mục đích. Sở hữu căn hộ chung cư nhỏ với không gian hiện đại, tiện nghi và sang trọng bằng cách tránh những sai lầm hay mắc mắc phải trong không gian nhỏ này.

 

Chia Sẻ :