So sánh sản phẩm

NHỮNG TIÊU CHÍ TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ TÂN CỔ ĐIỂN

NHỮNG TIÊU CHÍ TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ TÂN CỔ ĐIỂN

Với ý tưởng được lấy từ nét đẹp kiến trúc cổ đại Hy lạp và La Mã , kiến trúc biệt thự với phong cách tân cổ điển sinh ra từ thế kỷ 18. Nhưng đặc sắc hơn là có sự kết hợp từ phong cách cổ điển với những hoa văn hoạ tiết đặc trưng của nước Pháp tạo nên những điểm nhấn mới lạ cho công trình biệt thự tân cổ điển đầy tính thẩm mỹ này. Với những phong cách thiết kế biệt thự mới lạ mà Koner paint chia sẻ sau đây, hy vọng sẽ giúp được bạn có được sự lựa chọn màu sắc và phong cách thiết kế phù hợp cho căn biệt thự của bạn.
 

Cần lưu ý những gì khi thiết kế biệt thự tân cổ điển:

 

Thiết kế nội thất biệt thự cần phải có khả năng kết hợp giữa kinh nghiệm thực tế và khả năng sáng tạo của các kiến trúc sư, còn phải có chuyên gia trang trí nội thất màu sắc cho biệt thự. Đó là một nghệ thuật kết hợp nhịp nhàng giữa khoa học và trí tưởng tượng từ đó mới cho ra được một căn biệt thự sang trọng và tinh tế. 

Nhiều gia chủ có điều kiện đã lựa chọn biệt thự tân cổ điển, nó là xu hướng xây dựng rất được ưa thích. Sở hữu một ngôi biệt thự với phong cách nội thất tân cổ điển càng khẳng định bạn là một đại gia. Trong thiết kế nội thất tân cổ điển cần chú ý những điều sau đây

 

1. Chất liệu nội thất và màu sắc phòng khách phải sang trọng

Phòng khách là không gian quan trọng của ngôi nhà dùng để tiếp khách. Phong cách tân cổ điển làm một vị khách khi bước vào nhà sẽ cảm nhận được từng nét đẹp tinh tế từ các hoa văn điêu khắc, sự sang trọng cao nhã từ các mặt phẳng, các hoạ tiết cong của vật dụng trang trí, màu sắc nhẹ nhàng hoà hợp với không gian thoáng đãng rộng rãi tất cả tạo nên một phong cách hoàng gia thật thụ.
Phòng khách là bộ mặt ngôi nhà. Vì vậy thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển nên phải có đạt được 2 yếu tố đó là sự sang trọng và nổi bật. Trong các thiết kế về phong cách cổ điển củ thì gia chủ thích những đường nét chi tiết cầu kỳ nổi bật sự hoành tráng và sang trọng thì đối với phong cách tân cổ điển sự sang trọng đã được lượt bớt. 
Màu sắc đơn giản mà tinh tế với các gam màu nhẹ nhàng, các đường nét nội thất củng giảm đi không cầu kỳ chi tiết nhưng vẫn đem lại sự tinh tế. Phong cáchtân cổ điển đánh mạnh vào chất liệu diễn đạt đẳng cấp, đồ nội thất cao cấp là đặc trưng. Vì vậy yếu tố màu sắc và chất liệu tạo hình nội thất còn phụ thuộc vào ngân sách của gia chủ mà tạo nên giá trị đẳng cấp của căn phòng.

Những vật liệu thịnh hành cho thiết kế phong cách tân cổ điển là gỗ, da và các loại đá. Chúng được chế tác rất tỉ mỉ tinh tế để tạo nên sự sáng bóng và cao cấp cho phòng khách, ví như trong phòng khách của phong cách tân cổ điển luôn có một bộ sofa bọc nệm da sáng bóng được nhập khẩu từ nước ngoài.
 
 

2. Điểm nhấn với lò sưởi trang trí
Lò sưởi là điểm nhấn quan trọng tạo nên phong cách tân cổ điển cho biệt thự của bạn, ngoài ra nó còn có tính hữu dụng khi khí hậu thay đổi, vào mùa đông không khí lạnh khô hanh tràn vào ngôi nhà thì lò sưởi sẽ đem lại sự ấm áp cho ngôi nhà.


Lò sưởi cũng là một nét kiến trúc văn hoá của người châu Âu nên chi tiết này chắc chắc không thể thiếu cho phòng khách của bạn. Thật ra ở Việt Nam lò sưởi chỉ để dùng trang trí. Nhưng so với cách sưởi ấm dùng điều hoà 2 chiều thì dùng lò sưởi sẽ đúng phong cách và thú vị hơn.

 

3. Nội thất nhà bếp phải rộng rãi và cao cấp:

Bàn ăn không chỉ là nơi ăn uống mà còn là nơi quay quần bên nhau của các thành viên .Để đảm bảo được tiêu chuẩn của biệt thự tân cổ điển thì bản ăn phải đặt ở một nơi thông thoáng và thoải mái, thường là đặt ngay view nhìn cửa sổ hướng ra vườn cây xanh tốt tạo cảm giác thiên nhiên tươi mát thoải mái, giúp bữa ăn sẽ ngon miệng hơn. 

Những đường nét thiết kế và màu sắc ở phòng bếp phải thể hiện sự đầm ấm của bửa ăn gia đình. Về chất liệu nội thất phòng bếp như tủ, bếp, bàn, ghế gỗ phải ưu tiên là loại cao cấp, có thể kết hợp với chất liệu da bọc tự nhiên cho bàn ghế.
 

4. Phòng ngủ lớn phải có sofa chân giường
Nếu bạn đã chấp nhận lựa chọn phong cách biệt thự tân cổ điển thì diện tích phòng ngủ thiết kế phải lớn và việc chọn sofa chân giường càng khẳng định đẳng cấp phòng ngủ của bạn đạt tiêu chí của một biệt thự cao cấp.  

Trên đây Koner Paint vừa chia sẽ những lưu ý quan trọng cho các tiêu chí thiết kế nội thất biệt thự phong cách tân cổ điển hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn lựa phong cách thiết kế này.
 
Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục