So sánh sản phẩm

Ý tưởng 2020 Cách Sơn tường nghệ thuật đẹp sáng tạo

Ý tưởng 2020 Cách Sơn tường nghệ thuật đẹp sáng tạo

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, công ty cổ phần Koner Việt Nam tự tin là công ty có nhiều ý tưởng sơn tường nghệ thuật đẹp, sáng tạo nhất hiện nay. Nếu bạn đang muốn sơn tường nghệ thuật cho căn nhà của mình những vẫn chưa biết chọn mẫu nào thì hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây nhé!

Vì sao nên tìm hiểu cách sơn tường nghệ thuật?

Sơn tường là việc cần thiết đối với các công trình xây dựng đặc biệt là nhà ở, văn phòng, công ty,… Nó không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ công trình mà giúp hạn chế được sự xuống cấp của tường do sự tác động của các yếu tố môi trường bên ngoài tác động đến.

Sơn tường có thể giúp chống mốc, chống ẩm, chống tình trạng xuất hiện các vết đốm, vết bẩn. Hiện nay có rất nhiều loại sơn tường với các đặc tính khác nhau. Bạn có thể lựa chọn cho mình một loại sơn tường phù hợp nhất để sử dụng.

Nhiều người xem việc sơn tường chỉ đơn giản là một công việc, công đoạn để hoàn thành được công trình hoàn chỉnh. Tuy nhiên với nhiều người thì đây còn được xem như là công việc yêu thích và khá đầu tư thời gian cũng như chi phí cho vấn đề này.

Nếu trước đây, những bức tường chỉ được sơn bằng một màu sơn đơn giản thì bây giờ sơn tường đã trở thành một “nghệ thuật” đối với nhiều người. Các nhà thiết kế đã sáng tạo và tạo ra nhiều mẫu sơn tường sáng tạo, độc đáo. Mang đến cho công trình kiến trúc sự đa dạng màu sắc và phong cách khác nhau.

Khi nắm được cách sơn tường đẹp và sáng tạo thì trong quá trình chuẩn bị và thi công thì bạn sẽ không chỉ nắm được kinh nghiệm về cách chọn màu sơn, loại sơn và cách sơn tường sao cho đúng cách nhất. Do đó việc nắm được cách sơn tường đẹp là một cách giúp bạn tạo được một sản phẩm ưng ý nhất và tránh những rủi ro không đáng có thể xảy ra.

Cách Sơn tường nghệ thuật đẹp và sáng tạo

Đa phần nhiều người đều công nhận rằng màu sắc sơn tường cũng như phong cách của căn phòng đều có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Mỗi người sẽ có một sở thích và nhu cầu riêng khác nhau do đó mà việc tự mình nắm được cách sơn tường nhà đẹp sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tạo ra một bức tường theo đúng sở thích của mình nhất.

Vậy sơn tường nhà như thế nào là đẹp và sáng tạo? Sau đây hãy cùng tham khảo ngay những thông tin gợi ý được tổng hợp ngay ở phần dưới đây nhé.

Trang trí tường bằng những đường nổi

Nếu như một bức tường thông thường khiến bạn cảm thấy khá đơn giản và nhàm chám thì bạn có thể tham khảo ngay mẫu tường có khuôn tường là hình vuông hoặc hình chữ nhật. Điều này sẽ giúp bạn tăng thêm được chiều sâu cho bức tường hiệu quả.

Với những đường viền này bạn có thể sơn màu trùng với màu tường hoặc khác màu. Nó sẽ không chỉ giúp căn phòng của bạn trông rộng hơn mà còn tạo một không gian độc đáo, ấn tượng và hiện đại.

Trang trí sơn tường bằng những đường kẻ ấn tượng

Hiện nay có rất nhiều ưa chuộng phong cách sơn tường với những đường kẻ ấn tượng. Bạn có thể kết hợp nhiều màu sắc khác nhau một cách linh hoạt để tạo nên bức tường kẻ sọc độc đáo. Đó có thể là đường ngang, đường sọc hoặc đường nghiêng tùy theo ý thích của bạn.

Bạn có thể kết hợp một sọc trắng ở giữa các đường màu sắc lớn để nhấn mạnh được 2 màu sắc chủ đạo đó. Đây là một trong những phong cách sơn tường được nhiều người áp dụng.

Sơn tường bằng màu kim loại đẹp và sáng tạo

Nếu như căn phòng của bạn khá tối thì bạn có thể chọn sơn thêm một lớp sơn kim loại lên. Nó sẽ tạo một ánh sáng ấm áp cho bức tường cũng như căn phòng của mình hơn đấy.

Màu sơn kim loại có thể sử dụng được với nhiều màu sắc khác nhau. Nó tạo nên sự mới lạ và độc đáo cho bức tường hơn so với màu sắc thông thường. Đây là kiểu sơn tường được khá nhiều người yêu thích và áp dụng cho phòng ngủ của mình.

Kết hợp sơn tường và sơn trần nhà bắt mắt

Bạn có thể kết hợp sơn tường và sơn trần nhà chung kiểu mẫu và họa tiết, màu sắc giống nhau. Nó sẽ tạo ra một cái nhìn khái quát và trực quan hơn cho căn phòng của mình. Bạn có thể sơn mảng tường tạo thành một đường liên tục lên trần nhà của căn phòng tạo hiệu ứng như phản chiếu hình ảnh bên dưới. Nó giúp căn phòng vừa ấn tượng mà còn tạo cảm giác rộng rãi hơn.

Những con sóng màu sắc ấn tượng

Nếu như những đường kẻ sọc ngang, dọc ngay ngắn theo đường lối khiến bạn cảm thấy quá đơn giản, bình thường thì bạn có thể chọn trang trí bằng các đường lượn sóng. Bạn có thể sử dụng trên 2 màu sắc khác nhau để giúp cho căn phòng trở nên sinh động và bắt mắt.

Bức tường với các đường lượn sóng lúc này giống như một màng tranh trừu tượng. Vừa tươi tắn mà còn thể hiện được sự tư do, tính cách năng nổ, nhiệt huyết và phá cách của chủ nhà. Do đó mà đây cũng là một trong những phong cách sơn tường được rất nhiều cô nàng lựa chọn.

Sơn tường với các thiết kế trừu tượng

Những kiểu sơn tường khuôn khổ khiến bạn cảm thấy gò bó và khó chịu thì hãy học ngay những mẫu sơn tường với các thiết kế mang tính trừu tượng. Những thiết kế này giúp bạn có thể giải phóng được sự sáng tạo cũng như tính cách có phần nổi loạn của mình.

Bạn có thể kết hợp những đường nét hình khối và màu sắc sơn nước nội thất lại với nhau. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu thiết kế sơn tường trừu tượng trên trang tìm kiếm Google hoặc tự mình sáng tạo theo đúng ý của mình.

Một bức tường với thiết kế trừu tượng thường mang lại sự thích thú cho người nhìn. Bởi vì mỗi người sẽ có một cách nhìn khác nhau khi nhìn vào hình ảnh đó. Điều này thật sự là một nét đặc biệt cho căn nhà, căn phòng của bạn đấy.

Sơn tường độc đáo với các chữ viết cá tính

Tạo ra một bức tường với nét cá tính riêng cho mình là điều mà rất nhiều người yêu thích. Một mẫu tường được khá nhiều bạn trẻ và các bậc cha mẹ quan tâm có thể kể đến chính là sơn tường với các chữ viết cá tính. Mẫu tường này phù hợp cho những bức tường trong nhà, không gian làm việc, phòng cho các bé nhỏ.

Nhiều quán cà phê còn trang trí cho không gian quán bằng cách tạo một khẩu hiệu nào đó hoặc một câu trích dẫn lên tường. Những câu nói vui vẻ, lạc quan truyền động lực học tập và làm việc sẽ giúp cho người đọc cảm nhận được một năng lượng tích cực hơn đấy.

Sơn tường theo phong cách Ombre

Sơn tường theo phong cách Ombre là một kiểu sơn tường tạo ra tính linh hoạt và sức hút cho căn phòng, căn nhà của bạn. Kiểu sơn tường này giúp xóa đi các ranh giới giữa các bức tường và trần nhà. Loại bỏ được những góc cạnh và những đường thẳng trên tường. Phong cách sơn tường này không chỉ tạo được nét mẻ, lạ mắt mà còn mang lại cảm giác ấm cúng cho không gian.

Bạn có thể sử dụng phong cách sơn tường Ombre này cho phòng tắm, phòng khách, hành lang. Bạn có thể kết hợp màu Ombre với các kỹ thuật sơn tường như đường kẻ sọc. Những màu sắc đậm ở phần dưới cùng sau đó màu sắc dần nhạt hơn.

Sơn hoa văn lên tường

Nhiều người rất thích vẽ tranh lên tường tuy nhiên không phải ai cũng có hoa tay để tạo nên được một bức tường tranh vẽ hoàn thiện và đẹp mắt. Do đó mà bạn có thể sử dụng giấy hoặc mica mỏng để tạo khuôn hoa văn sơn tường.

Bạn chỉ nên bổ sung một chút màu sắc theo khuôn đã sẵn có, không nên dùng quá nhiều màu sắc cho hoa văn vì nó có thể khiến cho căn phòng quá tải màu sắc và hoa văn, làm người nhìn rối mắt hơn.

Dùng chổi cỏ để tạo vân cho tường

Một trong những cách sơn tường được cho là đẹp và sáng tạo được nhiều người áp dụng nữa đó chính là phương pháp dùng chổi cỏ tạo vân cho tường. Bạn chỉ cần sử dụng cây lăn sơn tường như bình thường. Đợi một thời gian ngăn thì bạn dùng chổi cỏ khô để kéo những đường theo chiều dọc thẳng xuống.

Phương pháp này chỉ được sử dụng khi chổi cỏ đã khổ và sạch sẽ. Điều này sẽ giúp sơn được đều màu và tránh được tình trạng tường bị lốm đốm các bông cỏ. Cách sơn tường này không chỉ tạo cảm giác mới lạ mà nó còn tại cảm giác đứng đắn cho không gian.

Những lưu ý khi sơn tường nghệ thuật

  • Luôn làm sạch bề mặt tường trước khi tiến hành sơn để giúp cho lớp sơn đẹp hơn và đảm bảo được độ bền, trơn bóng của lớp sơn.
  • Lựa chọn một loại sơn tốt nhất để tăng tính thẩm mỹ và độ bền cho lớp sơn tường.
  • Lựa chọn màu sắc sơn phù hợp với phong cách không gian vầ sở thích của bạn.
  • Các dụng cụ dùng để sơn tường phải phù hợp với chủ đề mà bạn hướng đến.
  • Các họa tiết phải phù hợp với tổng thể chung của không gian cần sơn.
  • Nên lựa chọn một dịch vụ sơn tường nghệ thuật uy tín, chất lượng nhất để hỗ trợ bạn.

Chia Sẻ :