So sánh sản phẩm

HƯỚNG DẪN KHỬ MÙI SƠN NHÀ HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

HƯỚNG DẪN KHỬ MÙI SƠN NHÀ HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

Khử mùi sơn trong nhà mới xây nhanh chóng và an toàn chỉ với 8 cách sau đây. Hy vọng những mẹo này sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái cho bạn và gia đình!

1. Vì sao cần khử mùi sơn?

Sơn không chỉ có tác dụng trang trí, làm đẹp không gian mà còn có tác dụng bảo vệ, ngăn ngừa rêu mốc và giảm tác động từ môi trường, thời tiết. Ngay sau khi sơn xong, bạn cần tiến hành khử mùi, bởi:

 

- Sơn công nghiệp có thành phần chủ yếu là hóa chất chính vì vậy sẽ có một số tác động lên sức khỏe con người

- Có nhiều người sử dụng bị dị ứng hoặc kích ứng với mùi sơn

- Cảm thấy không thoải mái, khó chịu, nhạy cảm với mùi sơn, ảnh hưởng đến giấc ngủ và tinh thần. Khi này việc khử mùi sơn là rất cần thiết.

2. Cách khử mùi sơn nhà mới xây

Sau khi hoàn thành một ngôi nhà mới, thông thường sẽ có 02 loại mùi sơn chủ yếu là mùi sơn tường và mùi sơn của đồ gỗ, đồ nội thất mới. Để loại bỏ 2 loại mùi này bạn sử dụng 8 cách sau.

2.1 Than hoạt tính

Với cách làm này, bạn sử dụng than hoạt tính bỏ vào những túi vải nhỏ, đặt tại những góc phòng trong nhà. Sau một thời gian bỏ than và thay than mới. Làm liên tục nhiều lần sẽ giúp bạn khử được mùi sơn công nghiệp. 

2.2 Baking soda

Sản phẩm muối nở hay baking soda được đánh giá là có tác dụng hút mùi tốt, giúp loại bỏ mùi triệt để. Để loại bỏ mùi sơn sau khi sơn bạn hãy:

Để baking soda vào góc phòng hoặc cho vào những túi nhỏ để treo lên. Hoặc bạn có thể rắc baking soda dọc theo chân tường sau đó sử dụng máy hút bụi để hút sạch.

2.3. Nước chanh
Để khử mùi bằng nước chanh bạn có thể vắt chanh ra bát nhỏ để vào góc phòng hoặc sử dụng vỏ chanh. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ mùi hiệu quả.
2.4. Giấm

Bạn đổ giấm ăn ra chén hoặc bát con đặt ở góc phòng hoặc đun sôi giấm giữa phòng. Mùi giấm sẽ giúp loại bỏ mùi sơn. 

2.5. Bột cà phê

Bột cà phê là một trong những sản phẩm giúp khử mùi vô cùng hiệu quả, Chỉ một chút bột cà phê để trong những túi nhỏ sau đó để xung quanh nhà sẽ giúp bạn khử mùi sơn triệt để.

2.6. Đốt nến

Với cách làm này bạn sử dụng nến thơm và thắp xung quanh phòng, mùi thơm của nến sẽ giúp át đi mùi sơn. 

2.7. Máy lọc không khí

Máy lọc không khí vừa có chức năng hút mùi vừa có khả năng lọc bỏ bụi bẩn trong không khí. Chính vì vậy máy lọc không khí là sản phẩm được rất nhiều chuyên gia khuyên sử dụng. Nếu nhà mới sơn xong và vẫn còn bị ảnh hưởng bởi mùi sơn thì máy lọc không khí sẽ là vị cứu tinh giúp bạn loại bỏ một phần mùi sơn trong gia đình. 

2.8. Mở thông thoáng hết các cửa để mùi sơn tự bay đi

Một cách đơn giản không kém có thể giúp bạn khử mùi sơn sau khi sơn đó là mở thông thoáng hết các cửa sổ, cửa chính, cửa phụ. Khi này không khí và gió từ ngoài sẽ giúp bạn loại bỏ mùi sơn. Bạn có thể mở cửa 24/24h để quá trình bay mùi sơn nhanh và hiệu quả hơn. 

Nếu không muốn mất thời gian để loại bỏ mùi sơn, bạn hoàn toàn có thể chọn dòng sơn nội thất Koner Paint để phòng tránh mùi sơn nhà, đồng thời bảo vệ sức khỏe và môi trường.
 
 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục