So sánh sản phẩm

NỘI THẤT PHÒNG NGỦ CHO BÉ CẦN CHÚ Ý NHỮNG GÌ

NỘI THẤT PHÒNG NGỦ CHO BÉ CẦN CHÚ Ý NHỮNG GÌ

 

Những đứa con bé bỏng của bạn đã lớn và chúng cần có không gian sinh hoạt riêng. Vậy nên phòng ngủ của các bé không chỉ là nơi để ngủ mà còn là nơi để vui chơi sinh hoạt, giải trí và học tập. Vậy phải thiết kế phòng ngủ cho trẻ như thế nào để phù hợp với tính cách và sở thích của bé? Bởi mỗi bé sẽ có sở thích về màu sắc và phong cách trang trí phòng khác nhau tùy vào từng độ tuổi. Vậy nên chúng ta thiết kế phòng ngủ cho trẻ cần chú ý những điểm gì? Sau đây Koner Paint sẽ tư vấn cho bạn một số kiến thức nhất định để tạo ra một căn phòng ưng ý nhất cho trẻ để giúp trẻ phát huy tối đa sự hình thành tư duy, nhân cách và tăng sự yêu thích của con bạn đối với căn phòng ngủ này.

 

1.Chọn lựa giường ngủ phù hợp:

Lựa chọn giường ngủ cho bé nên đảm bảo an toàn, tránh chọn các loại giường có cạnh nhọn, hoặc sắc. Nệm của giường không nên chọn quá cứng hoặc quá mềm vì sẽ làm ảnh hưởng đến cột sống và sự phát triển xương trong quá trình ngủ của bé, điều này là rất quan trọng.

Chọn giường cũng không nên quá cao so với chiều cao của bé, nhằm giúp bé dễ dàng leo lên xuống giường an toàn.

Khuyến khích dùng những loại giường thông minh cho bé, ví như giường đa năng tích hợp nhiều module như bàn học bên trên, tủ quần áo bên dưới có kèm giá sách, muốn tiết kiệm diện tích thì có thể thiết kế phong cách âm tường hiện đại.

 

2. Lựa chọn chất liệu cho nội thất:

Về chất liệu nên chọn những vật liệu tự nhiên, không nên mua những loại không có xuất xứ hoặc vật liệu được ngâm hoá chất. Có các loại vật liệu thiên nhiên phổ biến giá thành rẻ, dễ gia công và nhẹ như gỗ, tránh dùng vật liệu nặng và sắc như kim loại để làm nội thất cho phòng bé.

Đối với mẫu mã, kiểu dáng của các vật dụng nội thất nên chọn các hình dáng đơn giản, kích thước hợp lý nhưng có độ bền chắc chắn, thông thường chúng ta phải đặc thợ hoặc cửa hàng làm riêng các sản phẩm này thì càng tốt vì sẽ tối ưu được hình dáng theo yêu cầu.

Về bàn ghế học tập và tủ sách của trẻ, chúng ta nên chọn những mẫu bàn ghế có độ đơn giản chiều cao hợp lý và tủ sách có màu sắc rực rỡ tươi sáng để giúp trẻ có sự vui thích phấn khích khi vào bàn học.

Ngoài ra sàn nhà nếu có điều kiện nên làm sàn gỗ vì sẽ là sân chơi an toàn cho bé và củng dễ lau chùi vệ sinh. Nên dùng những đồ nội thất có bánh xe bên dưới để dễ dàng di chuyển và những đồ đạt có thể gấp gọn để tạo diện tích rộng rãi cần thiết lúc con bạn vui chơi.
 

3. Các đồ nội thất khác và vị trí cắm điện

Trẻ con thường rất hay tò mò khám phá những điều mới mẻ, vì vậy ổ cắm điện trong phòng trẻ phải được giấu kín ở những nơi an toàn mà trẻ hầu như ít tiếp xúc được hoặc không với tới được, vì vậy nên thiết kế các ổ cắm này đằng sau vị trí các đồ nội thất lớn hoặc để vị trí cao hơn tầm với của bé. Trong phòng ngủ của bé cũng không nên để các vật dụng kim loại hoặc đồ điện tử vì sẽ không an toàn cho trẻ.

Mỗi gia đình đều có phòng ngủ cho bé tuỳ thuộc vào diện tích khác nhau mà bố trí thiết kế nội thất khác nhau. Các đồ nội thất nặng trong phòng bé như tủ quần áo, lều ngủ, tủ sách...nên đặt ở vị trí tránh xa giường ngủ để đảm bảo an toàn, ở độ tuổi của bé khi sự phản xạ tự vệ của bé chưa hoàn thiện thì điều này là lưu ý cần thiết, một khi có tác động vật lý gì đó bất ngờ, sẽ làm rơi ngã vật dụng trên cao vào giường ngủ gây ra những nguy hiểm đáng tiếc cho bé.

 

4. Vị trí đặt phòng cho trẻ

Phòng ngủ của bé nên thiết kế đặt xa phòng khách hay phòng bếp để tạo không gian yên tĩnh thư giãn cho bé. Thông thường hướng tốt để đặt phòng ngủ cho bé trai là hướng Đông còn bé gái là hướng Nam hoặc Đông Nam vì những hướng này sẽ có các luồng khí trong lành tốt cho bé và không có ánh nắng gắt hắt vào.

 

5. Hỏi ý kiến của trẻ trước khi làm

Mỗi bé sẽ có sở thích và cá tính khác nhau, nên khi chúng ta làm gì cũng nên tôn trọng ý kiến của trẻ sẽ làm trẻ trưởng thành hơn và cũng như làm không gian căn phòng phù hợp với cá tính và sở thích của trẻ hơn.

 

6. Màu sắc phòng ngủ của trẻ

Màu sắc ảnh hưởng tới tư duy sáng tạo và hình thành tính cách của trẻ nên điều này rất quan trọng. Phải tạo được một tông màu sáng sủa hài hoà, hình ảnh trang trí cũng phải cân nhắc không nên dùng các loại giấy dán tường. Hãy hỏi con bạn những hình ảnh mà chúng thích để trang trí lên tường. Nội thất của căn phòng cũng phải tạo được điểm nhấn phù hợp với tông màu chính nhằm nâng cao tính nghệ thuật tinh tế, đẹp mắt cho căn phòng của trẻ.

 

7. Lấy ánh sáng tự nhiên 

Sự phát triển của trẻ em sẽ phát triển tối đa hơn nữa khi chúng ta cho ánh sáng tự nhiên làm ánh sáng chủ đạo ban ngày cho trẻ, hãy bảo đảm căn phòng trẻ được lấp đầy bởi ánh sáng tự nhiên vào buổi sáng lúc trẻ thức dậy, nếu trẻ sinh hoạt hoặc ngủ buổi trưa hãy lắp rèm chắn bớt ánh sáng để cân bằng ánh sáng gắt. Điều này thật sự tốt, hãy tìm ra phương pháp lấy ánh sáng tự nhiên vào phòng trẻ một cách hợp lý nhất.

Gia đình nào cũng mong muốn con trẻ của mình phát triển một cách toàn diện nhất về tư duy và thể chất. Vì thế Koner Paint cũng mong muốn rằng qua những bài chia sẻ này sẽ giúp ích phần nào kiến thức bổ trợ cho các phụ huynh để lên ý tưởng thiết kế được những phòng ngủ cho trẻ ưng ý nhất.

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục