So sánh sản phẩm

​TẠI SAO NÊN DÙNG MÁY PHUN SƠN THAY VÌ LĂN SƠN THỦ CÔNG?

​TẠI SAO NÊN DÙNG MÁY PHUN SƠN THAY VÌ LĂN SƠN THỦ CÔNG?

Máy phun sơn hiện nay đã trở thành một loại máy móc, thiết bị vô cùng quan trọng và cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu tại sao nên dùng máy phun sơn thay vì sử dụng các phương pháp lăn sơn thủ công bạn nhé!

Máy phun sơn là gì, tại sao nên dùng máy phun sơn?

Máy phun sơn có 2 loại là máy phun sơn cầm tay và máy phun sơn công nghiệp. Riêng ở máy phun sơn cầm tay thì có thiết kế nhỏ gọn để có thể cầm trên tay và dễ dàng thao tác bằng cách bóp cò để sơn được phun đều lên bề mặt. Với loại máy phun sơn này, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ phun và kiểu phun (như phun hình quạt ngang - dọc, hình chụm tròn), giúp bạn dễ dàng lựa chọn kiểu phun phù hợp với nhiều trường hợp khác nhau. Nhờ đó mà máy có thể tiếp cận ngay cả ở những khu vực nhỏ hẹp như trong khe hay rãnh nhỏ đòi hỏi sự tỉ mỉ cao. 
Còn đối với máy phun sơn công nghiệp thì có thiết kế cao cấp, vượt trội và hiệu suất sử dụng mạnh mẽ hơn. Dạng máy này có thiết kế lớn, mang đầy đủ những đặc tính và kỹ thuật cần có như một thợ sơn chuyên nghiệp.

So sánh giữa máy phun sơn và lăn sơn thủ công

1. Chất lượng sơn hoàn hảo hơn

Máy phun sơn mang đến hiệu quả công việc cao hơn nhiều so với phương pháp lăn sơn thủ công. Máy phun sơn được thiết kế tỉ mỉ cho công việc sơn nên các chi tiết kỹ thuật luôn đảm bảo để giúp máy hoạt động tốt nhất. Từ đó, giúp chất lượng sơn bền, đều màu và đẹp hơn.
Còn nếu sử dụng phương pháp lăn sơn thủ công thì khó đảm bảo được chất lượng sơn. Vì trong quá trình sơn, người thợ sơn có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố cũng như dụng cụ sơn không chuẩn sẽ làm lớp sơn không đều màu, nhanh bong tróc. Do đó, để sở hữu chất lượng sơn tốt nhất thì bạn nên sử dụng máy phun sơn chuyên dụng.

2. Tiết kiệm chi phí

Hầu như ai cũng nghĩ rằng sử dụng máy phun sơn sẽ tốn chi phí hơn so với lăn sơn thủ công. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng máy phun sơn thì bạn chỉ mất chi phí mua máy ban đầu nhưng có thể sử dụng nhiều lần. Bên cạnh đó, sử dụng súng phun sơn sẽ tiết kiệm được chi phí thuê nhân công bởi chỉ cần một người thợ thao tác máy là có thể phun sơn được diện tích lớn.
Còn nếu sử dụng phương pháp lăn sơn thủ công thì bạn sẽ mất chi phí cho lượng nhân công, thợ sơn. Diện tích sơn càng lớn thì cần càng nhiều thợ sơn. Do đó, chi phí sẽ đội lên nhiều hơn so với việc sử dụng máy phun sơn.

3. Tiết kiệm thời gian

Máy móc hỗ trợ tối đa trong mọi việc. Máy phun sơn cũng vậy. Không chỉ mang tới chất lượng sơn tốt nhất mà sử dụng máy phun sơn còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian thi công. Hoạt động bằng điện năng nên máy phun sơn có thể chạy trong thời gian dài. Từ đó diện tích phun sơn cũng tăng lên đáng kể.
 
Còn nếu bạn sử dụng phương pháp sơn thủ công truyền thống thì với diện tích sơn lớn sẽ mất rất nhiều thời gian, nhân công. Vì vậy, thời gian thi công, sơn công trình, vật dụng sẽ bị kéo dài hơn nhiều.

4. Tiết kiệm sức lực, con người

Sử dụng súng phun sơn sẽ giúp tiết kiệm được một lượng nhân công đáng kể. Chỉ cần một người thao tác máy là có thể phun sơn cho những diện tích lớn. Nhưng với phương pháp lăn sơn thủ công sẽ cần rất nhiều thợ sơn.
Từ đó có thể thấy, sử dụng cách sơn thủ công sẽ cần nhiều người hơn và mất nhiều công sức hơn. Ngoài ra, nếu thời gian dài việc phun sơn sẽ mất sức, ảnh hưởng tới sức khỏe của thợ sơn. Đối với những khu vực sơn cao, phải sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ còn gây nguy hiểm với thợ sơn.

5. An toàn và tiện lợi hơn

Công việc quét sơn thủ công sẽ khó khăn hơn khi làm việc ở các điểm trên cao. Bởi bạn sẽ phải cất công mang theo đồ nghề khá lích kích như thùng sơn và các dụng cụ cần thiết lên giàn giáo, chưa kể việc đó sẽ làm nguy hại đến sự an toàn của người lao động.
Còn khi dùng máy phun sơn thì bạn sẽ không phải mang thêm bất cứ một dụng cụ nào khác, chỉ cần đảm bảo dây nguồn của máy dài là đã có thể làm việc nhanh chóng và tiện ích trên diện rộng.
 
 

Chia Sẻ :