So sánh sản phẩm

6 KIỂU TRANG TRÍ PHÒNG NGỦ GIÚP BÉ PHÁT HUY TRÍ THÔNG MINH

6 KIỂU TRANG TRÍ PHÒNG NGỦ GIÚP BÉ PHÁT HUY TRÍ THÔNG MINH

Những gam màu sơn tường bắt mắt, cách bài trí đồ vật đáng yêu ngộ nghĩnh sẽ đem lại cho trẻ sự thích thú, nâng cao khả năng sáng tạo và tinh thần tươi vui cho trẻ trong cuộc sống.

Trẻ em từ 1 đến 14 tuổi bắt đầu biết nhận thức và trí tuệ phát triển hoàn thiện dần qua các năm, Đây là giai đoạn quan trọng để trẻ học hỏi và tiếp thu những kiến thức và sáng tạo của cuộc sống

Chính vì vậy chúng ta phải biết được rằng trẻ có sở thích gì để trang trí phòng ngủ cho phù hợp với trẻ nhằm giúp kích thích trí não, mong muốn khám phá, thỏa mãn sự tò mò của trẻ. Trang trí phòng ngủ theo sở thích còn làm tăng khả năng sáng tạo và tư duy ở trẻ.

 

Khi bé bước vào từ 3 -4 tuổi theo các chuyên gia ở độ tuổi này các bật phụ huynh nên tập cho bé ngủ riêng. Việc này sẽ giúp bé có một giấc ngủ sâu hơn và có tính cách tự lập khi không có bố mẹ bên cạnh.

 

1.Trang trí phòng ngủ giúp bé phát huy trí thông minh ngôn ngữ

Giúp bé cảm nhận được ngữ nghĩa, vần điệu khác nhau bằng cách trang trí lên tường vận dụng những câu văn, từ ngữ từ đó bé sẽ hình thành tư duy ngôn ngữ mà sử dụng chúng, giao tiếp trôi chảy. 

Có thể dùng những bức tranh phối màu làm điểm nhấn cho tường, tranh trang trí là những bức tranh tiếng việt hay tiếng anh mà trẻ thích học, cố gắng phối màu đúng cách để bé khỏi rối mắt.

 

2.Trang trí phòng ngủ giúp bé thông minh tương tác xã hội

Để bé tự tin trong giao tiếp và hoạt động xã hội đó là mong ước của các bậc cha mẹ. Có một cách hình thành tư duy này cho bé từ nhỏ đó là trang trí phòng ngủ cho bé sao cho khuyến khích bé tham gia các hoạt động khác nhau.

Ví dụ, bố mẹ có thể bố trí giường ngủ chung cho các anh chị và bé, thường xuyên tổ chức các buổi thi vẽ tranh kể chuyện. Phương pháp này giúp bé mạnh dạn và có khả năng tương tác giao tiếp tốt với những người xung quanh.

 

3.Trang trí phòng ngủ giúp bé thông minh trong toán học:

Nếu muốn bé học giỏi môn toán và hình thành tư duy logic từ nhỏ, thì trong phòng ngủ của bé bố mẹ nên trang trí các hình vẽ hoặc bức tranh có chứa các chuỗi ký tự và dãy số. Từ đó giúp bé hiểu được sự logic của các con số và đồ vật, làm tăng khả năng suy luận.

 

4.Trang trí phòng ngủ giúp bé thông minh không gian thị giác:

Một trong những trí thông minh mà cha mẹ nên cho trẻ tiếp thu từ nhỏ đó là trí thông minh thị giác. Khi bé tiếp xúc với các đồ chơi không gian ba chiều hay các đồ vật nhiều màu sắc trí não bộ của bé sẽ kích thích, bé sẽ tiến bộ hằng ngày về khả năng ghi nhớ và truy xuất thông tin tốt hơn.

Vậy nên trong phòng ngủ bé hãy trang trí các đồ vật có nhiều màu sắc và có nhiều chiều hướng nhìn để bé có cảm nhận thị giác.

 

5.Trang trí phòng ngủ giúp bé thông minh rèn luyện cơ thể:

Một đứa trẻ cao lớn khỏe mạnh về thể chất là điều mà bậc cha mẹ nào cũng mong muốn. 

Vì vậy hãy trang trí phòng ngủ cho con bằng các vật dụng, công cụ thể thao, ngoài ra hãy khuyến khích bé tập luyện mỗi ngày, hình thành thói quen tốt cho bé. Hãy chọn lựa những vật dụng phù hợp với độ tuổi của trẻ để đảm bảo độ an toàn như ghế bập bênh, xe đạp mini, bóng rổ mini.

 

6.Trang trí phòng ngủ giúp bé thông minh trong âm nhạc:

Nếu thấy trẻ có năng khiếu về âm nhạc từ nhỏ, các bậc phụ huynh nên cho trẻ tiếp xúc sớm.

lĩnh vực này bằng cách kích thích bé học hỏi, trải nghiệm trong đó có việc trang trí phòng ngủ cho trẻ bằng một chiếc đàn piano hay một chiếc guitar mini, rồi mở nhạc tiết tấu cơ bản vào mỗi buổi sáng để bé cảm thụ được âm nhạc từ đó hình thành khả năng tư duy sáng tạo về âm nhạc.

 

 

 
Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục