So sánh sản phẩm

Sau khi xây nhà bao lâu thì sơn được ?

Sau khi xây nhà bao lâu thì sơn được ?

Sau khi xây nhà bao lâu thì sơn được là khoăn của không ít chủ nhà. Đây cũng là câu hỏi mà nhiều chủ đầu tư băn khoăn trong quá trình thiết kế, xây dựng nhà ở để mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất cho công trình của mình. Dưới đây, Koner sẽ giúp các bạn giải đáp nỗi băn khoăn của mình nhé!
Sau khi trát xong tường chúng ta có nên sơn nhà luôn để đỡ mất thời gian chờ đợi không?

Giai đoạn hoàn thiện ngôi nhà trước khi sơn chính là trát tường nhà. Với cách trát tường nhà phẳng, sạch đẹp thì khi sơn sẽ không bị ghồ ghế và có tính thẩm mĩ cao. Để thi công công sơn sau khi quá trình trát tường diễn ra không có sai sót và đảm bảo phần vữa trát tường đã đủ mức độ khô ráo và đủ tiêu chuẩn thì khi xây nhà và hoàn thiện trát tường cần có thời gian để bảo dưỡng tường mới:

+ Không để va chạm với bề mặt tường vừa trát.

+ Vài ngày sau khi trát cần tưới nước cho ẩm mặt trát, nhất là khi trời khô hanh, nắng gắt. + Che mưa, nạng 2-3 ngày đầu

Để trả lời một cách ngắn gọn câu hỏi sau khi xây nhà bao lâu thì sơn được có thể khẳng định sau khi trát tường chúng ta không nên sơn ngay và cần có thời gian để bảo dưỡng tường, tuy nhiên vấn đề bao lâu thì sơn được còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như vấn đề thời tiết, vấn đề kinh tế, vấn đề mức độ khô của tường… Khoảng thời gian chờ để tường khô này được gọi là thời gian bảo dưỡng tường, để cho các tạp chất bị nhiễm khuẩn có trong gạch, đá, hồ vữa tự phân huỷ và cho bề mặt thi công ổn định.

Ngoài ra, để sơn được nhà thì chúng ta cũng phỉ đặc biệt quan tâm tới vấn đề thời tiết:

Thời gian xây nhà hoàn thiện vào mùa hanh khô không ẩm thấp như mùa hạ là có thể thực hiện ngay và luôn việc sơn nhà sau vài ngày, thậm chí chỉ từ 2 – 3 ngày sau khi trát xong là có thể sơn luôn rồi.

Tuy nhiên trời nắng nóng khô quá cũng không nên thi công vì sơn cần một thời gian nhất định để thấm và bám dính bề mặt. Với nhiệt độ cao quá khoảng trên 40◦C thì cũng không nên thi công sơn vì nhiệt độ cao sẽ làm dung môi bay hơi nhanh dẫn đến hiện tượng màng sơn bong tróc do độ bám giảm, dễ rạn, nứt do biến đổi đột ngột về trạng thái. Như đã phân tích chỉ cần chọn điều kiện thời tiết không quá ẩm, không quá nóng thì đều có những biện pháp cụ thể cho từng trạng thái thời tiết, đảm bảo việc sơn vẫn đạt hiệu quả tốt nhất cho các công trình.

Tuy nhiên kể cả trong điều kiện thời tiết thuận lợi không nồm ẩm quá thì cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Trước khi lăn sơn lót hoặc sơn màu thì bạn nên lăn một lớp nước sạch lên để gia tăng độ ẩm cho tường, giúp sơn bám dính tốt hơn.

+ Nếu như tường quá khô bạn nên pha loãng sơn lót với nước sạch rồi mới lăn lên tường.

- Ngược lại với mùa nóng bức là mùa quá nồm ẩm: chúng ta không nên sơn nhà ngay sau khi trát tường trong điều kiện thời tiết trời mưa kéo dài hay quá nồm ẩm vì độ ẩm quá cao thì khiến công trình lâu khô và gặp nhiều sự cố như khả năng ngấm ẩm, thấm nước, bong tróc xảy ra cao ngay sau khi sơn. Trong trường hợp trời mưa, nồm ẩm có thể phải chờ đến 2 – 3 tháng để sơn nhà.

- Trên thực tế khi hoàn thiện trát tường, thời tiết không ẩm thấp là có thể thực hiện việc sơ ngay. Nên chọn thời tiết thuận lợi nhất để thi công, thông thường trong điều kiện thời tiết lí tưởng (nhiệt độ trung bình khoảng 30° C, độ ẩm môi trường khoảng 80%), khô ráo liên tục thì khoảng 21 – 28 ngày sau khi trát xong tường nhà sẽ đạt được độ khô phù hợp để tiến hành công việc sơn nhà, nghĩa là từ 3 tuần đến 1 tháng sau khi trát tường hoặc nếu nhiệt độ cao hơn là khoảng 14 ngày.

Sau khi xây trát tường xong là khoảng thời gian tưới nước bảo dưỡng tường theo tiêu chuẩn kỹ thuật thi công và nghiệm thu và công trình áp dụng

Chia Sẻ :