So sánh sản phẩm

7 CÁCH TẨY SƠN NƯỚC TRÊN NỀN NHÀ ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

7 CÁCH TẨY SƠN NƯỚC TRÊN NỀN NHÀ ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

Trong quá trình sơn sửa ngôi nhà, việc những giọt sơn rơi xuống nền nhà và nhanh chóng bám cứng khiến việc lau chùi gặp khó khăn là việc khó tránh khỏi. Phải làm gì để loại bỏ được những vết sơn đó? Hãy tìm hiểu ngay 9 cách tẩy sơn nước cho nền nhà trong bài viết sau. 

1. Cách tẩy sơn nước bằng nước nóng

Vết sơn nước mới vương trên nền nhà có thể dễ dàng biến mất chỉ với nước nóng và chiếc khăn lau. Nhiệt độ của nước nóng sẽ làm loãng vết sơn, giúp dễ dàng loại bỏ khi dùng khăn khô lau lại.

2. Cách tẩy sơn nước bằng giấm

Hòa giấm với nước ấm, sau đó thấm vào khăn khô và thực hiện tẩy.

Ngoài ra, đây cũng là một cách vệ sinh tường nước hiệu quả, giúp loại bỏ các loại nấm mốc gây ra các vết loang lổ trên bề mặt tường làm giảm tính thẩm mỹ bằng cách phun chậm nước giấm trắng lên tường và dùng khăn lau sạch bề mặt.

3. Cách tẩy sơn nước bằng xà phòng và nước

Dùng xà phòng và nước xử lý vết bẩn sau đó dùng khăn lau khô thì sẽ thấy vết sơn bám trên nền nhà đã được lau đi một cách dễ dàng. Nếu cảm thấy vết sơn còn khô, chưa sạch hết thì chỉ cần thêm xà phòng vào miếng vải ẩm, để lên vết bẩn một thời gian ngắn rồi thực hiện lại các bước như lúc đầu.

4. Cách tẩy sơn nước bằng nước rửa móng tay

Nước rửa móng tay có chứa Acetone là dung môi thường dùng để tẩy các vết sơn.

Nhỏ nước rửa móng tay lên vết sơn trên nền nhà, chờ khoảng 1 phút để làm mềm vết bẩn rồi dùng khăn giấy hoặc khăn lau để chùi. Có thể thực hiện vài lần cho đến khi vết bẩn được tẩy sạch hoàn toàn.

5. Cách tẩy sơn nước bằng xăng thơm

Đây cũng là một cách lau chùi sơn nước trên sàn nhà cực kỳ hiệu quả, vì xăng thơm là dung môi có thể hòa tan với sơn, giúp loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn. Đổ xăng thơm lên vết sơn, sau đó dùng khăn lau chùi lại để sàn nhà trở nên sạch không tỳ vết.

6. Cách tẩy sơn nước bằng cồn 90 độ

Có thể cho cồn trực tiếp lên vết bẩn chỉ trong vài phút để vết sơn hấp thụ dung dịch, và sau đó sẽ bị tẩy đi một cách dễ dàng. Hãy sử dụng bàn chải để loại bỏ những vết sơn cứng đầu bằng cách chà mạnh theo chiều ngang hoặc chiều lên xuống cho đến sơn bong tróc ra khỏi nền nhà, sau đó dùng khăn thấm nước lau sơ qua để có nền nhà sạch bóng như lúc đầu.

 

7. Cách tẩy sơn nước bằng giấy chà nhám

Sử dụng giấy nhám sẽ giúp loại bỏ được những vết sơn mà không cần mất nhiều công sức. Chỉ cần dùng giấy nhám chà vào vết sơn dính trên nền nhà và dùng khăn ẩm lau lại.

 

 

Trên đây là 7 cách tẩy sơn nước đơn giản mà Koner Paint muốn chia sẻ để gia chủ có thể nhanh chóng tẩy sạch những vết sơn cứng đầu bám trên sàn nhà.

 
Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục