So sánh sản phẩm

TẠI SAO XE BUS TRƯỜNG HỌC LẠI SƠN MÀU VÀNG?

TẠI SAO XE BUS TRƯỜNG HỌC LẠI SƠN MÀU VÀNG?

Hãy thử nghĩ về xe buýt trường học xem. Người ta đã có thể sơn nó bằng bất cứ màu nào: hồng, xanh lá cây sáng, cam hoặc thậm chí là in hình ngựa vằn ấy. Tôi mê tít hình ngựa vằn luôn! Vậy, tại sao họ lại chọn màu vàng? Có phải bởi vì đó là một màu sắc tươi vui giúp lũ trẻ đi học thật phấn chấn? Thấy mặt đứa trẻ đó không? Tôi không nghĩ vậy đâu. Lý do chính để chọn sơn màu vàng cho xe buýt trường học là … sự an toàn!

Nếu bạn nhìn kỹ màu sắc, bạn sẽ nhận thấy rằng thay vì là màu vàng thuần khiết, đó lại là một sắc thái hoàn toàn khác! Tôi có thể nói rằng đó là một hỗn hợp đầy bí ẩn giữa màu vàng chanh và màu cam. Vậy còn sự thật đã được khoa học kiểm chứng, rằng màu đỏ là màu có bước sóng cực đại thì sao? Ừm, ý tôi là nó không dễ dàng bị phân tán, và đó là lý do tại sao bạn có thể thấy rõ màu đỏ từ xa! Trên hết, đa số mọi người liên hệ màu này với sự thận trọng.
XEM THÊM TẠI: https://youtu.be/H99KeZgRLfo
Vì vậy, tại sao người ta không sơn xe buýt trường học màu đỏ?
TÓM LƯỢC:
– Ừ, mặc kệ đám nghiên cứu khoa học, thì không phải màu đỏ, mà là màu vàng, đó là màu ngay lập tức thu hút sự chú ý của bạn trong cuộc sống thường ngày.
– Tùy vào từng mùa trong năm, nhưng ngoài trời vẫn thường tối tăm vào lúc các em nhỏ đi học. Đó là lý do tại sao việc sơn xe màu vàng rất có lý, nó sẽ làm cho xe buýt nổi bật hơn trên đường.
– Các nhà khoa học tuyên bố rằng bạn có khả năng phát hiện một vật thể màu vàng với tầm nhìn ngoại vi cao gấp 1,24 lần so với cùng một vật thể được sơn màu đỏ!
– Màu “Xe Buýt Trường Học Quốc Gia Vàng Bóng” chưa xuất hiện cho đến năm 1939; trước đó, xe buýt trường học được sơn đủ loại màu sắc.
– Dây an toàn đơn giản sẽ không làm cho xe buýt trường học an toàn hơn! Có điều là đi du lịch bằng xe buýt trường học an toàn hơn 40 lần so với đi đâu đó bằng xe hơi.
– Chỗ ngồi trên xe buýt trường ở gần nhau và chúng có đệm lưng cao. Kết quả là, nếu một tai nạn xảy ra, và một học sinh bị đẩy về phía trước, họ sẽ chỉ di động một khoảng cách ngắn.
– Thêm dây an toàn sẽ tăng chi phí của mỗi xe buýt thêm 185 đến 350 triệu đồng! Thêm vào đó, xe buýt sẽ có ít chỗ ngồi hơn vì dây an toàn sẽ chiếm thêm không gian.
– Nếu một chiếc xe buýt trường học nặng hơn 4500 kí thì tùy thuộc vào các bang để quyết định xem các phương tiện có cần được trang bị dây an toàn hay không.
– những chuỗi xích giúp xe buýt trường học có được lực kéo trên những con đường băng phủ. Nếu người lái xe nhận ra rằng họ không thể xử lý với đường sá mà không có trợ giúp, họ chỉ cần nhấn một nút trên bảng điều khiển.
– Đó là khi mặt trời quá chói chang, lớp sơn màu vàng bóng loáng bao phủ mui xe buýt bắt đầu phát ra quá nhiều ánh sáng chói mắt. Do đó, người lái xe khó có thể nhìn thấy môi trường xung quanh và khiến họ mất tập trung khỏi tình huống trên đường.
– Và trong khi một số tiểu bang làm cho các nhà sản xuất xe buýt trường học trang bị cho xe có mũ trùm màu đen, thì một số khác lại cấm nó. Trong trường hợp này, chúng được phủ một chất chống lóa.
 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục