So sánh sản phẩm

THỢ SƠN NHÀ PHẢI CÓ NHỮNG DỤNG CỤ NÀY

THỢ SƠN NHÀ PHẢI CÓ NHỮNG DỤNG CỤ NÀY

Người thợ sơn nếu có đầy đủ các dụng cụ cần thiết thì trong bất cứ công đoạn nào củng dễ dàng hoàn thành nhanh chóng. Hôm nay Koner Paint sẽ giúp các bạn liệt kê ra những dụng cụ cần có trước khi sơn nhà. Nếu bạn là thợ sơn hãy xem mình có đủ công cụ nào, hoặc nếu bạn là những người muốn tự sơn, sửa màu ngôi nhà của mình thì có thể mua và sử dụng lúc cần thiết giống như những thợ sơn nhà chuyên nghiệp nhé.
  1. Sơn nước, con lăn và cọ quét sơn.

Đầu tiên muốn sơn nhà thì phải có màu sơn, nhưng bạn phải biết mua loại sơn nào, màu gì vì sơn có rất nhiều loại. Cọ và con lăn cũng có nhiều kích thước khác nhau phù hợp với từng bề mặt và mục đích sử dụng. Con lăn với diện tích tiếp xúc tường rộng sẽ giúp sơn những mảng tường lớn nhanh, nhưng không thể tô những đường sơn nét mảnh linh hoạt như cọ sơn được, do cạnh của ống lăn mềm và to. Những bề mặt có diện tích nhỏ, nhiều góc cạnh và hẹp thì cọ sơn phát huy tác dụng tốt ở công đoạn này.

2.​ Thùng khay đựng sơn:

Các dụng cụ như con lăn, cọ quét… sẽ được ngâm vào thùng sơn khi sử dụng, khay đựng sơn dùng để chứa sơn và để tránh nhiễu sơn của con lăn, cọ sơn. Lưu ý trước khi đổ sơn ra, khay đựng sơn phải khô ráo, để tiết kiệm thời gian vệ sinh sau khi sơn nên bọc một túi nilon vào khay rồi mới đổ sơn vào.

3. Dụng cụ để cạo sơn cũ:

Những mảng sơn cũ đã bị bong tróc làm bức tường có vết nứt nẻ và loang lổ, vì thế cần phải được loại bỏ trước khi sơn, lúc này công cụ cạo sơn sẽ giúp bức tường sạch và phẳng, làm nước sơn đều và đẹp hơn.

4. Máy chà nhám hoặc giấy nhám:

 Nếu bức tường không có độ phẳng mịn thì khi sơn xong lớp sơn sẽ bị lõm trũng, gồ ghề gây mất thẩm mỹ. Do đó những người thợ sẽ lấy máy chà nhám hoặc giấy nhám để chà những chỗ gồ ghề trên bề mặt tường tạo độ nhẵn bóng, sau đó mới tô sơn, vì vậy đối với thợ sơn, giấy nhám là một vật dụng cần thiết, đặc biệt những ngôi nhà diện tích lớn phải dùng máy chà nhám để có hiệu quả và tiết kiệm thời gian. 

5. Thang rút chữ A:

Thang chữ A vừa gọn gàng trong khâu di chuyển, vừa thuận tiện trong việc sơn nhà ở những chỗ cao, là một dụng cụ không thể thiếu cho thợ sơn. Thang rút chữ A sau khi dùng thường bị dính sơn rất nhiều nên phải được vệ sinh sạch sẽ, nếu không sẽ hay bị rỉ sét ở những nơi có ốc vít bằng sắt, gây ảnh hưởng đến vấn đề an toàn cho người sử dụng.

6. Cây sào dài:

Khi đứng trên thang nhưng những nơi muốn sơn vẫn cao quá tầm với, việc cố gắng với tay là rất nguy hiểm, vì thế bạn phải có một cây sào dài có gắn con lăn sơn để dễ dàng thao tác sơn ở nơi này.

7. Máy đo khoảng cách:

Để hỗ trợ trong việc đo chiều cao, chiều dài của các bức tường thì thợ sơn phải có một chiếc máy đo khoảng cách. Hiện nay có thương hiệu nổi tiếng như Bosch sản xuất các máy đo khoảng cách với chất lượng hàng đầu sẽ giúp chung ta đo đạc thuận tiện chỉ với một nút bấm, với công nghệ cộng dồn kết quả từ phép tính trước đó giúp tiết kiệm thời gian và sức lao động trong việc hỗ trợ sơn nhà.

8. Đồ bảo hộ:

Bạn cần phải bảo đảm an toàn cho sức khỏe bản thân vì vậy một bộ đồ bảo hộ là cần thiết cho quá trình sơn nhà. Những dụng cụ như nón, găng tay, mặt nạ, sẽ giúp bạn bảo vệ phần đầu tóc và tay không bị dính sơn, còn quần áo bảo hộ sẽ giúp bạn bảo vệ toàn thân. Cuối cùng là dây an toàn, khi bạn sơn ở những nơi cao, dây an toàn sẽ giúp bạn không gặp sự cố té ngã và an tâm hơn khi sơn trên cao.

Trên đây Koner paint vừa liệt kê những công cụ cần thiết trong quá trình sơn nhà cho những thợ sơn chuyên nghiệp. Nếu bạn cũng có đam mê làm thợ sơn và muốn tu sửa màu sơn căn nhà của mình lúc cần thiết, thì hãy mua và cất giữ chúng để sau này bạn có thể tự sơn sửa ngôi nhà của mình một cách an toàn bạn nhé.

 
Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục