So sánh sản phẩm

MÀU SẮC THAY ĐỔI NHẬN THỨC VỀ KHÔNG GIAN NỘI THẤT

MÀU SẮC THAY ĐỔI NHẬN THỨC VỀ KHÔNG GIAN NỘI THẤT

Màu sắc ảnh hưởng đến tâm lý và trải nghiệm cuộc sống trong không gian của con người, vì vậy nó là một biến số quan trọng. Ở bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ 9 cách để làm thay đổi nhận thức về không gian nội thất bằng cách sắp xếp và lựa chọn màu sắc.

 

Các nguyên cứu cho thấy con người ngày nay thường sinh hoạt trong nhà chiếm thời gian rất lớn lên đến 87% cuộc đời là ở trong nhà dù là nơi làm việc hay ở nhà.

 

Môi trường sống dễ chịu sẽ chi phối cảm xúc tâm trạng của người sống trong không gian đó cũng rất tích cực. Còn khi chúng ta ở trong một không gian không thoải mái, ví như không gian thiếu ánh sáng thì sẽ rất ngột ngạt. Vì vậy ngành thiết kế nội thất rất được quan tâm cho dù có những chuyên gia cho rằng nó là tiểu tiết hoặc dư thừa.

 

Các biến số quan trọng trong không gian thường được các kiến trúc sư thiết kế nội thất thay đổi cho phù hợp, ví như ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo, tỷ lệ vật liệu...Những yếu tố này đều sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm sống của con người.

 

Không gian nội thất có một biến số quan trọng là “Màu Sắc”

 

Sẽ có những phương pháp làm thay đổi yếu tố màu sắc trong không gian nội thất một cách dễ dàng mà không cần sửa chữa lại tường nhà. Bạn sẽ được trải nghiệm sự mới mẻ của không gian theo ý muốn.

 

Muốn không gian rộng hơn chỉ cần tô màu sắc nhẹ nhàng với những tông lạnh tươi mát.

Còn muốn không gian có vẻ kín hơn và nhỏ lại thì chúng ta sử dụng tông màu tối hơn. Sự thay đổi phối cảnh này là do hiệu ứng về mặt thị giác, nó xảy ra khi chúng ta thay đổi cấu tạo và sắp xếp màu sắc cho các bức tường. Ví dụ nó sẽ làm chúng ta có cảm giác không gian căn phòng dài ra hơn, cao hơn, rộng hơn hoặc tạo điểm nhấn cho một thứ gì đó trong ngôi nhà.

 

Sâu đây, Koner Paint sẽ chia sẻ chín cách thay đổi không gian sống bằng cách phối màu sắc và tạo sự tương phản cho vật liệu.

 

1. Mở rộng không gian:

Muốn có được cảm giác không gian rộng rãi trong căn phòng hẹp đầu tiên phải sử dụng tông màu sáng, mục đích để phản chiếu ánh sáng tự nhiên làm căn phòng sáng đều, tự động bạn sẽ thấy không gian rộng hơn.


2. Thu gọn không gian:

Bạn ở một căn phòng quá to và muốn có cảm giác không gian ấm cúng, nhỏ gọn hơn, điều bạn cần làm là chọn màu sắc cho các bức tường mạnh hơn. Khi ánh sáng tự nhiên lọt vào phòng các màu sắc trên sẽ hút hết và không phản chiếu ánh sáng sẽ tạo cảm giác căn phòng khép kín hơn, nên nhớ điều này chỉ phù hợp cho một số công dụng nhất định.


3. Hạ trần

Có những căn phòng mà trấn nhà quá cao tạo cảm giác không thoải mái và bất an, thì việc làm thấp trần nhà xuống sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều. Trường hợp này chúng ta chỉ cần dùng màu sắc tối hơn các bức tường xung quanh hoặc làm lộ ra kết cấu của vật liệu một cách khéo léo thì sẽ cho cảm giác trần nhà xuống thấp hơn.


4. Kéo cao không gian

Lại có những ngôi nhà mà trần nhà quá thấp tạo cảm giác bí bách ngột ngạt cho không gian thì chúng ta lại tô cho các bức tường màu tối và để trần nhà màu sáng hơn thì sẽ tạo được cảm giác trần nhà cao hơn.


5. Nới rộng không gian

Ở những không gian thường làm tiết kiệm diện tích ví dụ như hành lang hoặc lối đi trong nhà thường gây ra cảm giác chật chội thì hãy áp dụng ngay cách này. Tô màu cho trần nhà và bức tường phía sau, cùng màu với nhau và tối màu hơn các bức tường cạnh bên, lúc này sẽ cho cảm giác hành lang hoặc đường đi sẽ rộng hơn.


6. Thu hẹp không gian:

Ở các phòng có tỉ lệ kích thước không cân đối thường gây ra cảm giác khó chịu cho người ở trong phòng. Hãy khắc phục bằng cách sơn hai bên tường đối diện nhau là cùng màu tối, sau đó tô màu sáng cho trần nhà và lót nền dưới cùng màu sáng, lúc này căn phòng sẽ có cảm giác hẹp và đều hơn về mặt thị giác.


7. Rút ngắn không gian

Nếu căn phòng của nhà bạn rất rộng nhưng theo chiều dài, nó tạo ra cảm giác xa xôi khi nhìn, chúng ta sẽ khắc phục bằng cách dùng màu sơn tối cho bức tường phía sau rồi lại sơn cho các bức tường còn lại màu sáng hơn, lúc này hiệu ứng thị giác sẽ làm căn phòng trông thu hẹp lại, căn phòng không còn dài nữa mà tạo cảm giác ấm cúng hơn.


8. Nổi bật một bức tường:

Đôi khi chúng ta muốn bức tường trước mắt bạn làm điểm nhấn cho cả căn phòng thì hãy tô bức tường đó có màu sắc sáng hơn, và tô các bức tường khác, trần nhà, trang trí sàn nhà tối hơn. Lúc này mọi người sẽ bị bị cuốn hút bởi bức tường trong căn phòng nhà bạn.


9. Cắt ngang tường:

Đôi khi căn phòng bạn ở có cảm giác quá cao so với bạn và bạn có ý tưởng làm cho các bức tường trông ngắn hơn. Ở phần dưới các bức tường hãy tô màu tối hơn phần trên, chúng sẽ cho ra cảm giác căn phòng thấp hơn bình thường.


 
 

Nếu cần tư vấn và thi công màu sắc chuyên nghiệp, chính xác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Công ty cổ phần Koner Việt Nam là đơn vị sản xuất các dòng sơn nội ngoại thất cao cấp với công nghệ sản xuất tiên tiến đến từ Đức, Chúng tôi có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong việc tư vấn và thi công màu sắc, với chế độ bảo hành màu sắc lên đến 7 năm sử dụng. Đến với Koner đó là sự lựa chọn sáng suốt cũng như sự tối ưu màu sắc cho ngôi nhà của bạn.

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục