So sánh sản phẩm

LOẠI SƠN NÀO ĐỂ VẼ TRANH TƯỜNG NGHỆ THUẬT

LOẠI SƠN NÀO ĐỂ VẼ TRANH TƯỜNG NGHỆ THUẬT

Loại sơn nào để vẽ tranh tường nghệ thuật?

Trong những năm gần đây nghệ thuật tranh vẽ tường là một hình thức trang trí nội ngoại thất trở nên phổ biến. Bên cạnh đó cũng có những câu hỏi được đặt ra bởi những người yêu thích nhưng chưa biết về loại hình nghệ thuật này ví như: nguồn gốc, giá thành, chất lượng, loại sơn để vẽ tranh tường là gì, có đẹp bền màu hay không, có an toàn cho sức khỏe của mọi người không. Trong bài viết này, Koner Paint sẽ giải đáp phần nào những điều cơ bản về loại sơn dùng để vẽ tranh tường thông dụng hiện nay.
 

Một nhà hóa học người Đức tên là Otto Rohm vào năm 1933 ông đã phát hiện ra dung dịch nhựa Acrylic, sau nhiều năm nghiên cứu ứng dụng công nghệ này vào sản phẩm sơn nhà, từ năm 1950 đến nay nó đã được sử dụng rộng rãi.

         

Sơn Acrylic có thành phần từ bột màu sắc được hòa trộn trong dung dịch Polyme acrylic. Loại sơn này hòa tan được trong nước và khi khô sẽ chống thấm nước.
 

Bức tranh sau khi hoàn thành có những nét riêng rất độc đáo, tùy vào sáng tạo và mong muốn của người vẽ mà bức tranh sẽ có những đặc điểm khác nhau, ví như phong cách như tranh màu nước, tranh sơn dầu, hay tranh màu bột...Người họa sĩ có thể điều chỉnh độ loãng khi pha sơn với nước, kết hợp bột nhão hoặc gel acrylic để tạo ra những phong cách nói trên. 

Ưu điểm nổi bật của loại sơn này là độ bao phủ bám dính cao, có thể chịu lực ma sát lớn khi lau chùi, màu sắc đa dạng phong phú. Trên thế giới màu Acrylic là loại màu được yêu thích nhất của các họa sĩ để làm màu vẽ lên tường ngoài trời.

 

Loại sơn này có ưu điểm đáng giá nữa là không có bất cứ thành phần hóa học nào gây hại cho cơ thể con người. Ngoài ra có một hợp chất thiên nhiên lành tính là Isopropyl Alcohol củng pha vào được trong sơn Acrylic để thay đổi độ loãng, kết cấu, độ bóng của bề mặt sơn. Sơn vẽ tường Acrylic là một dòng sơn gốc nước đáp ứng hoàn hảo các tiêu chí an toàn cho người sử dụng.

Sơn Acrylic thường sẽ khô trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng sau khi vẽ lên tường. Các bức tranh vẽ xong sẽ không có mùi sơn khó chịu. Không giống như sơn dầu, sơn acrylic nếu chẳng may dính vào quần áo chúng ta có thể rửa sạch dễ dàng. 

 

Trên thị trường còn có các loại sơn tường khác nhau mà người họa sĩ tranh tường có thể kết hợp để tạo nên những bức tranh tường thời thượng.

Trên các trang web thương mại điện tử như Lazada hoặc shopee giá trung bình mỗi lọ sơn Acrylic 300ml khoảng trên 50.000 đồng/lọ. Vậy chi phí là không quá lớn cho một bức tranh vẽ tường. Nếu bạn là người mới bước chân vào lĩnh vực này nên tới tận nơi những cửa hàng họa cụ mỹ thuật, cửa hàng sơn acrylic, dịch vụ tranh tường, để được tư vấn.

 

Sơn lót và sơn nội thất có vai trò nào trong nghệ thuật tranh tường:

 

Hai loại sơn này trong nghệ thuật tranh tường cũng rất phổ biến, trong các công trình kiến trúc đã hoàn thiện thì sơn lót và sơn nội thất đóng vai trò rất quan trọng về thẩm mỹ. Hai loại sơn này có từng công dụng riêng khi vẽ tranh tường.

 

Sơn lót: là loại sơn có thành phần tính chất riêng, sẽ quét lên tường làm lớp sơn lót trước khi phủ lớp sơn màu lên trên. Ưu điểm của loại sơn lót là giúp bề mặt bằng phẳng, nhẵn mịn để khi tô lên lớp sơn phủ sẽ nâng cao kết dính và chất lượng màu đạt cao nhất.
 

Ngoài ra sơn lót có chức năng chống thấm, chống rêu mốc cho bức tường khá tốt. Việc sử dụng sơn lót là không hề lãng phí và cần thiết cho các bức tường mới hay củ, bởi chúng góp phần làm tăng tính thẩm mỹ của lớp màu phủ và bảo vệ mặt tường.

 

Trong nghệ thuật tranh tường, những bức tranh này thường được vẽ ngoài trời, nên việc dùng sơn lót là một công đoạn rất quan trọng để đảm bảo bức tranh có độ bền cũng như chất lượng màu sắc đạt hiệu quả cao.

 

Sơn Acrylic có thể phối hợp với sơn nội thất để tạo ra bề mặt sơn mịn màng hơn, màu sắc độc đáo hơn. Tuy nhiên sơn nội thất giá thành khá cao và có tính chất riêng là dùng làm sơn trong nhà nên người họa sĩ tranh tường có thể cân nhắc kết hợp với sơn nội thất hay không.

 

Sơn Koner của chúng tôi là một dòng sơn nước cao cấp cho nội ngoại thất, có công nghệ sản xuất tiên tiến từ Đức, thành phần chủ yếu củng là từ Acrylic, với công nghệ tạo độ bao phủ màu tuyệt đối, mịn màng, độ bền màu rất cao (hơn 7 năm), chúng tôi còn có những sản phẩm khác như bột bả, sơn lót...Sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy góp phần tăng độ bền, làm nổi bật màu sắc bức tranh tường nghệ thuật của bạn. 

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục