So sánh sản phẩm

​ƯU ĐIỂM CỦA TRẦN THẠCH CAO TRONG NHÀ

​ƯU ĐIỂM CỦA TRẦN THẠCH CAO TRONG NHÀ

ƯU ĐIỂM CỦA TRẦN THẠCH CAO TRONG NHÀ
Thạch cao là một trong những vật liệu phổ biến dùng để làm trần hoặc vách ngăn với những ưu điểm như: thi công nhanh gọn, tính thẩm mỹ cao, không độc hại, không cháy, cách âm, cách nhiệt tốt…

1. Ưu điểm nổi bật của trần thạch cao:

Trần thạch cao có hai loại: Trần nổi và trần chìm.
Trần nổi thì dễ dàng tháo dỡ và sửa chữa. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ của trần nổi không bằng trần chìm.
Ưu điểm của trần chìm là đẹp, phẳng, có thể tạo nhiều hoa văn. Dùng xi măng tạo đường chỉ trang trí giúp trần đẹp và bền nhưng giá thành khá cao. Trần chìm dễ kết hợp với đèn trang trí, cắt, ghép, uốn cong… nên có thể thiết kế nhiều hình dạng và không gian khác nhau.
Dễ dàng lắp đặt
Với kích thước 2,4 m x 1,2 m tấm thạch cao sẽ nhanh chóng lấp đầy các khoảng trống của những bức tường hay trần nhà lớn, lắp đặt hệ thống trần thạch cao chỉ cần những công cụ đơn giản như khoan, vít và các dụng cụ để cắt tấm.
Chỉ cần 2 người thợ làm việc đã có thể dễ dàng lắp đặt những tấm thạch cao vào những bộ khung đã được dựng sẵn trước đó. Với đặc tính dễ thi công nên việc áp dụng các kỹ thuật xây dựng cũng đơn giản hơn so với các hạng mục tương đương khác.
Chịu lửa tốt
Thạch cao là một vật liệu tuyệt vời để chịu lửa làm tăng tính an toàn cho những công trình. Bên trong thạch cao có chứa hơn 20% là nước do đó khi sảy ra các vụ cháy nổ tấm thạch cao sẽ làm giảm sự truyền nhiệt cũng như sự lây lan của ngọn lửa. Điều này sẽ làm giảm rất nhiều thiệt hại do ngọn lửa gây ra khi không may gặp phải hỏa hoạn.
Cách âm tốt
Việc cách âm trong các công trình xây dựng là mọt trong những yếu tố hàng đầu trong kiến trúc xây dựng hiện đại, đặc biệt là các căn hộ chung cư nơi có hàng trăm đến hàng ngàn hộ gia đình sinh sống cạnh nhau. Với việc áp dụng trần vách thạch cao sẽ đem lại hiểu quả cho việc cách âm đến những phòng xung quanh.
Độ bền cao
Khi xây dựng các công trình trần nhà sử dụng thạch cao, trần nhà phải trải qua những giai đoạn như: sơn bả, làm nhẵn mặt phẳng,…khi đó hệ thống trần vách thạch cao sẽ trở thành một khối vững chắc với độ bền trên 20 năm.
Giá thành hợp lý
Với sự phổ biến và dễ lắp đặt, thạch cao là một trong những lựa chọn hàng đầu trong việc chịu lửa cũng như giá thành sản phẩm luôn rẻ hơn các vật liệu khác từ 1,5 đến 2 lần.
Dễ dàng thay đổi kiến trúc
Bạn có thể dễ dàng thay lắp cũng như sắp sếp lại các căn phòng hay thay đổi hình dáng của trần nhà trước đó khi sử dụng thạch cao. Bên cạnh đó thạch cao có thể dễ dàng kết hợp với các phụ kiện đi kèm như những hệ thống ánh sáng đặc sắc để tạo nên cho ngôi nhà của bạn những công trình mang màu sắc cá nhân nhất.
 

Chia Sẻ :