So sánh sản phẩm

CÓ NÊN SỬ DỤNG TRẦN THẠCH CAO TRONG NHÀ Ở HAY KHÔNG?

CÓ NÊN SỬ DỤNG TRẦN THẠCH CAO TRONG NHÀ Ở HAY KHÔNG?

CÓ NÊN SỬ DỤNG TRẦN THẠCH CAO TRONG NHÀ Ở HAY KHÔNG?

Tuy thạch cao là chất liệu được ưa chuộng với nhiều ưu điểm, nhưng nó cũng là chất liệu không hoàn hảo khi tồn tại một số nhược điểm. Do đó nếu lựa chọn thạch cao cho nhà ở bạn cần phải lưu ý:
– Thứ nhất, trần thạch cao rất kỵ nước. Do đó, trước khi thi công ghép trần, bạn phải kiểm tra kỹ mái tôn hoặc mái ngói. Tuyệt đối không được để lỗ rò trên mái làm trần thấm nước. Đặc biệt, với mái ngói, khi mưa lớn tạt vào các khe hở, nước sẽ nhỏ giọt xuống trần. Thạch cao sẽ nhanh bị ố vàng và rất xấu.
Vì vậy, bạn nên trét lại các khe hở của mái ngói. Để khắc phục vết ố, bạn phải cho thợ xây dựng chà, trét mastic và sơn lại. Tuy nhiên, màu sơn mới rất khó đồng màu với trần nhà cũ. Nếu thi công kỹ, mái nhà không bị rò nước, bạn có thể giữ trần thạch cao đẹp và bền từ 5-10 năm.
– Thứ hai, thạch cao dùng lâu ngày sẽ bị co lại. Thạch cao bị co làm xuất hiện các vết nứt trên trần nhà, đặc biệt ở những vị trí trét xi măng. Hiện tượng này thường xảy ra với trần chìm. Những vết nứt sẽ lớn dần và gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, khi trần mới xuất hiện vết nứt, bạn nên cho dặm và sơn lại.\
Tuy có một vài nhược điểm kể trên, nhưng với những ưu điểm mà trần thạch cao mang lại nên việc sử dụng trần thạch cao trong thi công nhà ở là một quyết định vô cùng hợp lý. Chỉ cần thêm một chút lưu ý khi thi công và sử dụng, bạn sẽ có một công trình có tính thẩm mỹ cao, đồng thời có thêm công năng cách âm, cách nhiệt hiệu quả.
 
 

Chia Sẻ :