So sánh sản phẩm

BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH BẢO QUẢN SƠN THỪA ĐÚNG CÁCH CHƯA?

BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH BẢO QUẢN SƠN THỪA ĐÚNG CÁCH CHƯA?

“Sơn có tái sử dụng được không?, Tái sử dụng sơn như thế nào là chuẩn nhất?” là các câu hỏi thường gặp hiện nay. Bởi nếu đổ sơn đi thì sẽ vô cùng lãng phí và gây ô nhiễm môi trường. Nhưng nếu tái sử dụng mà bảo quản không đúng cách sơn sẽ không sử dụng được, bị cô lại hoặc sau khi sơn lên tường sẽ nhanh xuống cấp không còn chất lượng như ban đầu.

Trước tiên muốn biết được cách bảo quản sơn thì các bạn cũng cần phải nắm được thời gian lưu trữ của sơn phụ thuộc vào các yếu tố nào? Từ đó mới có những kinh nghiệm nho nhỏ cho việc bảo quản sơn của mình.  Theo như những kiến thức chuyên sâu về các loại sơn và những thông tin thực tế, cũng như trên tài liệu chúng tôi thu thập được thì thời gian lưu trữ của sơn phụ thuộc vào chất lượng của sơn chứa trong thùng và điều kiện môi trường bảo quản.
Nếu bạn mua được loại sơn chính hãng, uy tín có chất lượng tốt thì thời gian lưu trữ cũng lâu hơn. Bên cạnh đó còn là cách lưu trữ của bạn như thế nào, đúng kỹ thuật và yêu cầu hay không.

Thông thường thì tuổi thọ của sơn phụ thuộc vào điều kiện thi công và chủng loại sản phẩm mà bạn lựa chọn. Nếu như điều kiện thi công thuận lợi thì tuổi thọ của sơn cũng dài hơn. Sơn chính hãng thì tuổi thọ của nó cũng bền bỉ hơn theo thời gian so với các loại sơn kém chất lượng không chính hãng. Trên thực tế các loại sơn cao cấp khi bạn sử dụng ở ngoài trời có tuổi thọ tối đa là 6 năm. Còn về sơn nội thất thì tùy từng loại mà có tuổi thọ từ 3- 6 năm .

CÁCH BẢO QUẢN NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG

  • Bước 1: Để bảo quản sơn thừa điều đầu tiên bạn cần làm theo hướng dẫn bảo quản sơn trên bao bì được ghi sản phẩm. Quan trọng nhất đó là bạn nên tránh nơi có nhiệt độ cao.
  • Bước 2: Tiếp sau bạn nên đậy nắp thùng sơn dở. Hãy đảm bảo đến thùng sơn phải được đậy kín, càng kín càng tốt bởi nếu hở sẽ khiến sơn bị bay hơi, mất đi một số thành phần quan trọng của sơn. Ở bước này bạn có thể sử dụng nắp thùng sơn và đậy kín như bình thường, cẩn thận hơn bạn có thể dùng lớp nilon để bọc bên trên miệng thùng sau đó mới dùng nắp đậy kín.
  • Bước 3: Đảm bảo thùng sơn ở vị trí thẳng đứng không để nghiêng ngả và bị nằm xuống.
  • Bước 4: Để ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp.
Một cách khác để không phí phạm sơn thừa đó chính là tận dụng các khu vực quanh nhà, ngoài sân vườn dùng đến sơn. Hoặc bạn có thể đem chúng cho hàng xóm, bạn bè để không phải đổ đi.
Bạn cần lưu ý không được đổ sơn thừa xuống bồn rửa hoặc cống rãnh. Không được vứt chúng dưới ao, hồ, sông suối hay cùng rác thải thông thường.

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

Tin liên quan