So sánh sản phẩm

Ý NGHĨA CỦA MÀU SẮC – MÀU ĐỎ

Ý NGHĨA CỦA MÀU SẮC – MÀU ĐỎ

Ý NGHĨA CỦA MÀU SẮC – MÀU ĐỎ
Màu sắc đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, cho dù chúng ta có nhận ra hay không. Nó có khả năng ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm trạng của chúng ta theo cách mà ít thứ khác có thể.
Làm thế nào để một căn phòng màu vàng làm cho bạn cảm thấy? Màu xanh có làm dịu và thư giãn không? Các nhà thiết kế đã từ lâu đã hiểu làm thế nào màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc theo một cách lớn. Màu sắc là một công cụ rất mạnh để giao tiếp và có thể được sử dụng để chỉ ra một hành động, ảnh hưởng đến tâm trạng và gây ra phản ứng trong tâm trí mọi người. Một số màu sắc thực sự có thể làm tăng huyết áp, tăng sự trao đổi chất và thậm chí còn được biết là gây mỏi mắt, nếu bạn nhìn chúng đủ lâu.

Ý nghĩa màu sắc thay đổi như thế nào?

Cảm nhận của riêng bạn về màu sắc tất nhiên cũng có thể rất cá nhân. Ý nghĩa màu sắc có thể có liên quan đến quá khứ, kinh nghiệm của bạn hoặc văn hóa của bạn. Ví dụ, trong khi màu trắng thường được sử dụng ở nhiều nước phương Tây để thể hiện sự thuần khiết và ngây thơ, nó được xem là biểu tượng của tang tóc ở nhiều nước Đông Âu.
Ý nghĩa của màu sắc có ý nghĩa như thế nào và tại sao chúng lại đóng một vai trò lớn như vậy trong cuộc sống của chúng ta? Họ có tác động gì đến cơ thể và tâm trí của chúng ta? Đọc để khám phá ý nghĩa màu sắc, cách chúng được sử dụng, các hiệu ứng chúng có thể có và một số nghiên cứu mới nhất về tâm lý màu sắc.

Tổng quan về từng ý nghĩa màu sắc:

Màu đỏ là 1 trong 7 màu sắc cơ bản của cầu vồng. Nó thuộc về gam màu nóng. Hơn nữa còn được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhưng bạn đã biết màu đỏ tượng trưng cho điều gì không?
Từ thời xa xưa, con người đã có những cảm xúc mãnh liệt cháy trong người và họ sợ hãi với màu đỏ khi nó gắn liền với lửa và máu, chiến tranh và sự hi sinh. Tuy nhiên, nhiều quốc gia hiện nay lại lấy màu đỏ là màu sắc chủ đạo cho quốc kỳ quốc gia, Việt Nam là một ví dụ điển hình trong đó. Cờ đỏ như một biểu tượng  hào hùng cho quá khứ của mình.
 

Ngoài sự liên tưởng đến sự bạo lực, chứa sức mạnh mãnh liệt trong màu đỏ ra thì nó còn ẩn chứa sự nồng cháy, sự cuồng nhiệt. Có lẽ một phần vì thế mà màu sắc này rất được chị em phụ nữ ưa thích. 
Ngoài ra, màu đỏ còn được sử dụng nhiều  trong các tôn giáo. Từ thời xa xưa, những viên đá quý màu đỏ như: ruby, kim cương đỏ đều có giá trị rất lớn và được tin rằng có khả năng trừ tà và mang lại may mắn cho chủ nhân của nó.
Hay ngay cả bây giờ, tại Việt Nam vào mỗi dịp tết đến xuân về, mọi người vẫn thường mừng tuổi mới qua phong bao lì xì đỏ với mong muốn chúc một năm may mắn và chàn đầy sức khỏe. Hay chữ “hỷ” trong đám cưới cũng được cắt bằng giấy đỏ.
Tuy màu đỏ chung chung là vậy, nhưng màu đỏ cũng có nhiều sắc thái khác nhau mà sẽ tượng trưng và có những ý nghĩa khác nhau:
  • Đỏ đậm: những người thích màu đỏ đậm này thường có cá tính, mạnh mẽ, quyết đoán và có niềm đam mê lớn với quyền lực
  • Đỏ đô: mang trong mình sự mạnh mẽ, đi đầu phía trước (nó cũng là màu sắc biểu đạt sự giận giữ)
  • Đỏ gạch: biểu đạt sự yêu đời, vui tươi (Tốt cho trẻ nhỏ vì chúng giúp kích thích sự sáng tạo cho trẻ)
  • Đỏ nâu: mang lại vẻ sang trọng, tinh tế, sàng điệu
  • Đỏ vàng: chịu sự ảnh hưởng từ màu vàng. Nên nó đại diện cho sự sang trọng và được sử dụng với niềm tin về sự giàu có và thịnh vượng.

Ý nghĩa màu đỏ trong tình yêu:

Có lẽ màu đỏ của hoa hồng là đại sứ cho sự lãng mạn trong tình yêu. Màu đỏ cũng là màu sắc chủ đạo trong các màn tỏ tình, lễ cầu hôn hay đam cưới. Chọn màu đỏ trong những ngày này với mong muốn mang lại sự may mắn, chuy thủy sắc son, nồng cháy và có cuộc sống chọn vẹn của đôi lứa.

Ý nghĩa màu đỏ trong cuộc sống:

  • Khi kết hợp màu đỏ với màu xanh lá cây thì đó là đại điện cho lễ giáng sinh
  • Một bông hồng đỏ không có gai là biểu tượng cho sự đam mê tình yêu và sự lãng mạn
  • Một bông hồng đỏ có gai sẽ thể hiện sự tranh đấu và thử thách liên quan đến tình yêu
  • Cờ đỏ thường được sử dụng để chỉ sự cảnh báo nguy hiểm
  • Thảm đỏ: dành sự ưu đãi cho những người quan trọng
  • Trong kinh doanh: màu đỏ mang lại sự may mắn
  • Trong ẩm thực: màu đỏ sẽ làm con người có cảm giác thèm ăn (KFC, lotteria,..)
  • Quảng cáo thương hiệu nổi tiếng qua màu đỏ: Cocacola, Redbull,…

Màu sắc hợp với mệnh gì?

Trong căn nhà, nếu sử dụng màu đỏ một cách hợp lý đem lại cảm giác ấm áp, dễ chịu.
Theo các chuyên gia phong thủy nhận định “trang trí căn nhà màu đỏ sẽ giúp thu hút tài lộc, sinh khí dồi dào và tăng may mắn cho những thành viên trong gia đình.
Màu đỏ rất hợp với người mệnh hỏa hoặc thổ.
 

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng sử dụng màu đỏ trong trang chí ngôi nhà của mình. Bởi cái gì quá nhiều cũng không tốt sẽ làm phản tác dụng khiến người trong nhà cảm thấy mệt mỏi do năng lượng quá nhiều mà màu sắc mang lại. Hãy thêm các màu sắc khác để cần bằng giúp kích thích phong thủy cũng như cho ngôi nhà thêm đẹp hơn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về ý nghĩa màu đỏ trong tình yêu và cuộc sống mà bạn nên nắm giữa để giúp cho sự phối hợp màu đỏ thêm ăn ý mang lại hạnh phúc và giữ gìn tâm trạng một cách tốt nhất.

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục