So sánh sản phẩm

SƠN NHÀ PHONG THỦY

SƠN NHÀ PHONG THỦY

Trong thời đại hiện tại, vấn đề về phong thủy luôn được đề cao. Đặc biệt là với những người thàng công trong cuộc sống và công việc. Họ thương quan niệm phong thủy có tác động lớn đến thành bại, may rủi của mình. Và ngôi nhà là tài sản vô cùng to lớn nên màu sắc của ngôi nhà cũng tác động không nhỏ về phong thủy đối với gia chủ. Trong giai đoạn xây dựng và hoàn thiện, khâu chọn màu sơn cho nội ngoại thất là vô cùng quan trọng vì ngôi nhà sẽ không như ý nếu dùng không đúng màu.

Theo các nghiên cứu khoa học đã cho thấy màu sắc có tác động không nhỏ tới trạng thái tâm lý và sức khỏe của con người. Màu sơn cho tường nhà vừa làm đẹp cho ngôi nhà vừa thể hiện tâm tư tình cảm, trạng thái tinh thần và tính cách của gia chủ. Trang tạp chí Living Color của Australia từng viết: “Ngoài sở thích bạn nên chọn màu sơn theo trang thái tinh thần.

Khái niệm phong thủy cho biết màu sắc và người sử dụng có mối quan hệ theo ngũ hành sinh khắc. Theo các nhà phong thủy thì việc sắp xếp màu sắc và các hành như sau: Màu đỏ thuộc hành hỏa, màu xanh thuộc mộc, màu xanh dương và xám thuộc thủy, màu trắng thuộc kim và màu vàng thuộc thổ.

Ví dụ như những người có mạng Kim, các nhà phong thủy có lời khuyên nên sử dụng màu vàng hoặc các màu nặng về màu vàng trong trang trí nội thất. Hay gia chủ có mệnh thổ thì nên trang trí nội thất theo màu hồng hoặc đỏ nhiều, mạng thủy trang trí màu trắng hoặc thiên về trắng, mạng hỏa màu xanh & mạng mộc màu đen…

Nói chung về người Việt Nam ta thì theo quan điểm phong thủy học cổ kim cho rằng chsung ta thuộc về phương Nam thuộc hỏa như đã nói trên. Vì vậy màu vàng được coi là màu hòa hợp với người phương Nam. Màu vàng cũng là màu tạo cảm giác yên tâm, an cư bền vững.

Từ thời xa xưa đến nay người  việt ta cũng có thói quen lợp ngói nhà màu đỏ hoặc ngày nay thì có mái tôn hoặc nhiều chất liệu khác với màu đỏ. Đó không chỉ đơn giản là thói quen hay truyền thống. Mà trong phong thủy thì màu đỏ thuộc dương hướng lên trên nên lợp lóc nhà bằng màu đỏ là hợp lý.

Tuy nhiên thì không nên chọn quá nhiều màu cho 1 ngôi nhà, cụ thể là không nên chọn quá 3 màu. Khi kết hợp các màu thì cần biết rằng các màu gam nóng sẽ chế ngự các màu thuộc gam lạnh. Nếu muốn làm rõ sự nổi bật thì không chỉ dùng màu sơn mà cần quan tâm đến kích cỡ và màu của từng đồ vật trong nhà.

Nếu một ngôi nhà mà sơn quá nhiều màu sắc, mặt tiền 1 màu, phòng khách 1 màu khác rồi phòng ngủ một màu khác nữa thì đó là tùy vào sở thích hay quan điểm và nhận thức của mỗi người. Tuy nhiên một ngôi nhà có nhiều màu sắc như thế nó tạo cảm giác không yên tâm, khó tập trung và rối loạn cho nhưng người sống trong ngôi nhà. Nhưng đối với một số người làm nghệ thuật hoặc những mảng liên quan sẽ sử dụng nhiều màu sắc vì nó có thể tạo cảm hứng cho họ.

Dưới đây sẽ là một số định hướng về màu sắc:

Màu trắng thể hiện sự thuần khiết và chân thành

Màu trắng thường tượng trưng cho sự tinh khôi và cởi mở, nó luôn luôn thông dụng trong trang trí nội thất vì nó sẽ tạo cảm giác sáng hơn trong ngôi nhà. Và màu này thuộc kim và để kết hợp màu sắc tốt nhất thì chúng ta có thể chọn màu xanh dương thuộc thủy. Vì theo khái niệm về phong thuyer thì Kim sinh Thủy: Kim loại được nung ở nhiệt độ cao sẽ chay thành chất lỏng. Do đó xét theo mối quan hệ này thì thủy là “con” của mệnh kim.



Màu đen thể hiện sự sang trọng và tinh tế.

Màu đen là màu ít được sử dụng trong thiết kế nội thất. Nhưng nó là một điểm nhấn để tôn tạo nên các chi tiết nổi bật trong ngôi nhà. Sử dụng quá nhiều màu đen sẽ khiến căn nhà trở nên tối tăm và huyền bí. Nhưng sử dụng cân bằng và kết hợp đúng với những màu sắc khác thì sẽ tạo rra một không gian tinh tế và đầy quyến rũ.
Trong thế giới thiết kế và mốt của phương tây thì màu đen được coi là đỉnh cao của sự tinh tế.
Gần với màu đen thì có màu xám. Màu xám thì thường làm màu nền cho những màu mạnh khác. Nhưng cũn gkhoong nên dùng quá nhiều màu xám trong trang trí nội thất vì nếu không có sự cân bằng nó sẽ tạo chất lượng kém cho các màu khác trong ngôi nhà.



Đa màu sắc, màu sắc sôi động và vui nhộn.

Tuy đối với nhiều người không gian sống mà quá nhiều amfu sắc sặc sỡ sẽ khiến họ khó chịu hoặc làm họ rối loạn không tập trung được vào công việc của mình. Nhưng đối với một số người họ lại thích sự xuất hiện của nhiều màu sắc trong một căn nhà, nó tạo cho họ sự sống động và vui nhộn đồng thời tạo ra nhiều cảm hứng sáng tạo.

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục