So sánh sản phẩm

Sơn nhà mệnh Kim

Sơn nhà mệnh Kim

Trong khái niệm phong thủy, Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ là năm yếu tố tự nhiên tương sinh, tương khắc trong quy luật ngũ hành. Mỗi người sẽ có một mệnh riêng của mình theo quy luật của ngũ hành. Và mỗi mệnh cũng sẽ có những màu sắc tương sinh và tương khắc với mình. Với người mệnh Kim thì sẽ tương sinh, tương khắc với nhũng mệnh nào hay màu sắc gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
 
Mệnh kim hợp màu gì – Chọn đồng hồ nào hợp với người mệnh Kim
 
Trước tiên mệnh Kim là những người sinh vào những năm sau: Nhâm thân (1932;1992), ất mùi (1955;2015), giáp tý (1984;1924), quý dậu (1933;1993), nhâm dần (1962;1922), ất sửu (1985;1925), canh thìn (1940;2000), quý mão (1963;2023), tân tỵ (1941;2001), canh tuất (1970;2030), giáp ngọ (1954;2014), tân hợi (1971;2031).
 
 
MỘT SỐ ĐẶC TRƯNG VỀ NGƯỜI MỆNH KIM:
 
Kim ở đây các bạn hiểu đơn giản luôn là “kim loại”. Vậy nên thường tính cách của những người mệnh Kim sẽ là cứng rấn và kiên định. Những người thuộc mệnh này thì thường rất tận tâm trong công việc, hay đề ra cho bản thân những mục tiêu và nỗ lực hết mình để thực hiện nó. Bất kì khó khăn hay trở ngại gì, với bản lĩnh và tinh thần thép họ sẵn sàng chiến đấu để vượt qua tất cả.
 
Chung quy những bản tính trên đóng vai trò vô cùng quan  trọng trong việc hình thành bản tính tham vọng của người mệnh Kim. Giúp họ nhanh chsng chạm đến ước mơ và khát vọng cuộc đời.
 
 
Ý NGHĨA CỦA MÀU SẮC TRONG PHONG THỦY
 
 
Ngày nay việc lựa chọn màu sắc dựa trên các khái niệm phong thủy trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Vậy ngôi nhà thì sao? Một thứ tài sản không chỉ là vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần vô cùng lớn lao đối với mỗi người. Vậy nên việc chọn màu sơn cho ngôi nhà của bạn là việc thực sự cần thiết và quan trọng. Vì nó tác động trực tiếp đến gia chủ và các thành viên trong gia đình. Khi chọn màu sơn theo phong thủy sẽ giúp tinh thần luôn sảng khoái, màu sắc hợp với mệnh mỗi người thì sẽ giúp cho cuộc sống nhiều may mắn hơn, ít trắc trở và thành gần hơn với thành công cuộc sống.
 

MÀU SẮC THUỘC MỆNH KIM
 
 
Trước tiên mệnh Kim thì có mệnh Thổ sinh Kim nên những màu sắc thuộc mệnh thổ cũng hợp với những người Mệnh Kim. Thứ 2 là Hỏa khắc Kim nên những màu sắc thuộc mệnh Hỏa cũng sẽ tương khắc với người mệnh kim.
 
 
Trong bất kì mệnh nào của mỗi người thì sẽ chia ra làm 3 loại: Màu tương sinh, màu tương hợp, màu tương khắc.
 
Mệnh kim cũng vậy, các loại màu thuộc mệnh Kim là:
 
Màu tương sinh: Vàng, nâu. (Thuộc thổ)
 
Màu tương hợp: Trắng, bạc, kem. (Thuộc Kim)
 
Màu tương khắc: Đỏ, hồng, tím. (Thuộc Hỏa)
 
 
Tương sinh ở đây nghĩa là thúc đẩy, hỗ trợ nhau để cùng phát triển và trưởng thành.  Vậy nên người mệnh kim khi sử dụng màu sơn nhà là vàng hoặc nâu thì gia chủ hay các thành viên trong gia đình sẽ được hỗ trợ và phát triển trọng cuộc sống và công danh và sự nghiệp.
 
 
Tương hợp có nghĩa là không thúc đẩy sự phát triển, sinh ra như tương sinh. Nhưng nó lại mang ý nghĩa của sự hòa hợp. Mỗi bản mệnh sẽ tự hòa hợp với bản mệnh của mình nên màu sắc tương hợp của mệnh nào là màu sắc đại diện của mệnh đó.
 
 
 
Tương khắc là sự hạn chế, cản trở sự phát triển và sinh trưởng của nhau. Theo khái niệm phong thủy thì tương khắc bao gồm 2 mối quan hệ là cái khắc nó và cái nó khắc. Ví dụ dễ hiểu về nguyên lý của tương khắc là: Thủy khắc hỏa (Nghĩa là nước sẽ dập tắt lửa), Hỏa khắc kim (Nghĩa là lửa sẽ nung chảy kim loại), kim khắc mộc (Kim loại sẽ rèn thành dao, dựa để chặt đổ cây cối).
 
 
 

CHỌN MÀU SƠN NHƯ NÀO CHO PHÙ HỢP
 
Nếu là phòng riêng thì chúng ta có thể chọn bất kì màu sắc nào hợp với bản mệnh của mình là được. Nhưng nếu chọn màu sắc cho ngôi nhà, gia đình của bạn thì sẽ có những người có mệnh tương khắc với màu sắc hợp mệnh bạn nên Koner có những lời khuyên cho bạn như sau:
 
  • Nếu là những công trình phụ hoặc những không gian chung như phòng khách, bên ngoài nhà, lan can hay ban công … thì bạn có thể chọn màu bạn thích hoặc hơn thế bạn nên chọn màu hợp với bản mệnh của chủ căn nhà đó. Điều này sẽ làm cho chủ căn nhà đó có một không gian tốt, giúp tinh thần thoải mái và sự nghiệp phát triển tốt.
  • Nếu là phòng riêng hoặc phòng ngủ có 2 người hoặc 1 cặp vợ chồng thì nên chọn 2 màu sơn. Một màu hợp với bản mệnh của bạn và một màu tương sinh với người còn lại.
  • Nếu là phòng của trẻ con thì nhất thiết nên chọn màu tương sinh hoặc hợp với trẻ để cho chúng được gia tăng sinh khí, phát triển toàn diện và tránh gây ức chế cho trẻ.
 
Và để chọn màu sắc khác cho những thành viên trong gia đình thì bạn nên chọn những màu tương sinh hoặc hợp với bản mệnh.  Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kĩ càng hơn. Và chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn chọn ra những màu sơn hiệu quả và tối ưu nhất với gia đình của bạn.
Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục