So sánh sản phẩm

MỆNH THỔ NÊN SƠN NHÀ MÀU GÌ?

MỆNH THỔ NÊN SƠN NHÀ MÀU GÌ?

Trong khái niệm phong thủy, Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ là năm yếu tố tự nhiên tương sinh, tương khắc trong quy luật ngũ hành. Mỗi người sẽ có một mệnh riêng của mình theo quy luật của ngũ hành. Và mỗi mệnh cũng sẽ có những màu sắc tương sinh và tương khắc với mình. Với người mệnh Thổ thì sẽ tương sinh, tương khắc với nhũng mệnh nào hay màu sắc gì?

Trước tiên, mệnh Thổ là nhũng người bao gồm các độ tuổi sau: Canh tý 1960, tân sửu 1961, mậu thân 1968, kỷ dậu 1969, bính thìn 1976, đinh tỵ 1977, canh ngọ 1990, tân mùi 1991, mậu dần 1998, và kỷ mão 1999, bính tuất 2006, đinh hợi 2007, canh tý 2020, đinh tỵ 2037.

Nhắc đến Thổ thì chắc các bạn cũng hiểu ngay là đất. Mà đất là cội nguồn của cây cối, thiên nhiên và vô vàn sự sống. Vậy nên mệnh Thổ rất dễ tương sinh với các mệnh khác. Và đó có thể coi là đặc trưng riêng của cung mệnh Thổ.

Vậy mệnh Thổ “nên” chọn màu gì để sơn nhà và trang trí nội thất?

Với người mệnh Thổ thì màu sắc tương sinh còn là nhũng màu hỗ trợ giúp người mệnh Thổ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, công danh, sự nghiệp & sức khỏe. Đó chính là nhũng màu sắc như vàng nâu, đỏ, hồng, cam, tím.

Đi vào cụ thể thì màu vàng nâu là màu hợp nhất đối với mệnh Thổ. Vì màu vàng nâu là màu tượng trưng cho đất. Do vậy chúng có thể mang lại may mắn tối đa cho người mệnh này. Đồng thời gam màu này cũng tượng trưng cho sự bình yên và an toàn.

Màu vàng nhạt là màu giúp người mệnh Thổ có tinh thần thoải mái, dễ chịu. Nếu là màu sơn của một ngôi nhà thì nó sẽ mang lại cảm giác thư giãn trong một không gian nhẹ nhàng, hài hòa.

Trong quy luật ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Ở đây, khi lửa đốt cháy mọi thứ sẽ thành tro bụi về đất nên nhũng màu tượng trưng cho mệnh Hỏa cũng hợp với mệnh Thổ.
Những gam màu tượng trưng cho mệnh hỏa trước hết là màu đỏ. Màu đỏ tượng trưng cho sự nhiệt huyết, đam mê và nóng bóng nhưng không kém phần lãng mạn. Nó còn được coi là màu tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc.

Tiếp theo là màu cam. Màu này tượng trưng cho cho sự tự tin, kết nối  và  sôi động tạo ra sự cuốn hút và nổi bật.
     

Người mệnh thổ “không nên” chọn màu gì để sơn nhà và trang trí nội thất?

Để không bị chọn phải màu xấu thì chúng ta cũng cần dựa tuân thủ theo những quy tắc theo khái niệm phong thủy tương sinh, tương khắc trong ngũ hành. Và theo khai niệm thì Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy. Vậy nên khi chọn màu sơn nhà chúng ta không nên chọn những màu sắc thuộc mệnh Mộc và Thủy hoặc các màu sắc liên quan.

Màu sắc tượng trưng cho mệnh mộc là màu xanh lá. Còn nhũng gam màu tượng trưng cho mệnh thủy là màu đen, màu xanh dương và màu xanh dương nhạt.

Ngôi nhà của chúng ta không đơn giản chỉ là nơi trú ngụ, đó còn được coi là đứa con tinh thần, nơi lưu giữ nhũng tình cảm thiêng liêng của mỗi con người. Nó mang lại giá trị vô cùng to lớn.

Vậy nên, khi mệnh Thổ mà sơn ngôi nhà của mình bằng những gam màu thuộc mệnh Mộc hoặc Thủy thì chúng ta có thể đã tự đánh mất nhiều cơ hội tốt, sự nghiệp gặp nhiều trắc trở trông gai và khó phát triển, sức khỏe suy giảm gặp niều vận hạn trong cuộc sống.

Qua bài viết này thì Koner hi vọng sẽ mang lại cho những người mệnh thổ thêm chút kiến thức về khái niệm phong thủy trong chọn màu sắc trang phục, góc làm việc và đặc biệt là trong trang trí nội thất cũng như sơn nhà cửa, căn hộ…..

Koner chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và may mắn trong công việc cũng như cuộc sống của mình.
Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục