So sánh sản phẩm

KIẾN TRÚC VĨ ĐẠI BURJ KHALIFA

KIẾN TRÚC VĨ ĐẠI BURJ KHALIFA

Tháp Burj Khalifa được lấy ý tưởng từ một loài hoa sống ở sa mạc là Hymenocallis. Loài hoa này thường thấy ở khu vực nhiệt đới, có cánh dài mở rộng từ trung tâm. Các cạnh xung quanh tòa tháp mọc ra từ khu trung tâm tựa như những cánh hoa Hymenocallis...


Tổng quan về tháp Burj Khalifa

Tòa tháp Burj Khalifa được xây dựng từ năm 2004 đến năm 2010. Cũng trong năm 2010 tòa tháp đã được đổi tên từ Burj Dubai sang Burj Khalifa để ghi nhớ sự đóng góp của tổng thống Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và tiểu vương Abu Dhabi - Sheikh Khalifa bin Zayed al Nahyan.
 

Tháp Burj Khalifa được lấy ý tưởng từ một loài hoa sống ở sa mạc là Hymenocallis. Loài hoa này thường thấy ở khu vực nhiệt đới, có cánh dài mở rộng từ trung tâm. Các cạnh xung quanh tòa tháp mọc ra từ khu trung tâm tựa như những cánh hoa Hymenocallis.
 

Burj Khalifa được thiết kế và thi công bởi công ty Skidmore, Owings & Merrill LLP (SOM) từ Chicago, công ty đã thiết kế Willis Tower và Trung tâm Thương mại Thế giới Một.

 


Sau gần 6 năm xây dựng với tốc độ thần kỳ, tòa tháp Burj Khalifa trải qua nhiều cột mốc đáng giá lần lượt đánh bại các tòa tháp tên tuổi trên thế giới như tháp đôi Malaysia, CN Tower, Taipei và Willis Tower với độ cao hoàn thiện là 830m.
 

 

Những điểm thú vị về tòa tháp Buri Khalifa - địa điểm du lịch nổi tiếng tại Dubai

Công trình Burj Khalifa đã sử dụng 330.000 mét khối bê tông và 55.000 tấn thép thanh vằn và quá trình xây dựng mất 22 triệu giờ làm việc.

+ Ba cần cẩu tháp được sử dụng trong quá trình xây dựng ở các tầng cao nhất, mỗi loại có khả năng nâng tải trọng 25 tấn.

+ Hơn 45.000 mét khối bê tông, trọng lượng hơn 110.000 tấn được sử dụng để xây dựng nền móng bằng bê tông và thép, bao gồm 192 cọc; mỗi cọc có đường kính 1,5 mét, dài 43 m, chôn sâu hơn 50 m. Nền móng được thiết kế để hỗ trợ tổng trọng lượng xây dựng bên trên khoảng 450.000 tấn.

 

+ Emaar Properties, cho biết giá văn phòng tại Burj Khalifa đạt 43.000 USD/mét vuông và Căn hộ Khách sạn Armani cũng tại Burj Khalifa với giá trên 37,500 USD cho mỗi mét vuông.

+ Buổi khai mạc được tổ chức vào ngày 4 tháng 1 năm 2010. Buổi lễ được chuẩn bị với 10.000 pháo hoa, chùm ánh sáng chiếu trên và xung quanh tháp và thêm hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và nước.

+ Được xây dựng trong 6 năm từ 2004 với tổng trị giá lên đến 20 tỉ USD.

+ Gần 1 triệu lít nước cung cấp làm mát vào hệ thống máy lạnh hàng ngày cho tòa nhà.
 


Những kỷ lục của tòa tháp Burj Khalifa

+ Cấu trúc còn tồn tại cao nhất: 829,8 m (trước đó là cột KVLY-TV ở Hoa Kỳ cao 628,8 m)

+ Cấu trúc cao nhất từng được xây dựng: 829,8 m (trước đó là cột phát thanh Warsaw ở Ba Lan cao 646,38 m)

+ Kết cấu độc lập cao nhất: 829,8 m (trước đó là tháp CN ở Canada cao 553,3 m)

Tòa nhà chọc trời cao nhất (đến đỉnh ngọn tháp): 828 m (trước đây là Đài Bắc 101 cao 509,2 m)

+ Tòa nhà chọc trời cao nhất tính đến đỉnh ăngten: 829,8 m (trước đó là Willis Tower (trước đây tên là Sears Tower) cao 527 m)

+ Công trình có nhiều tầng nhất: 211 (bao gồm cả chóp) (trước đó là Trung tâm Thương mại Thế giới với 110 tầng)

+ Hệ thống thang máy cao nhất thế giới

 

+ Thang máy di chuyển dài nhất thế giới: 504m

+ Bơm bê tông thẳng đứng cao nhất (cho một tòa nhà): 606m

+ Trụ bơm nước cao nhất cho bất cứ công trình nào: 606m (trước đó là Riva del Garda Hydroelectric Power Plant, Ý cao 532m)

+ Cấu trúc cao nhất thế giới bao gồm không gian cho dân cư

+ Đài quan sát ngoài trời cao nhất thế giới: tầng 124 ở độ cao 452 m

+ Các cửa nhôm, kính được lắp đặt ngoài trời ở độ cao cao nhất: 512 m

+ Hộp đêm cao nhất thế giới: tầng 144

Nhà thờ Hồi giáo cao nhất thế giới: tầng 158

+ Nhà hàng cao nhất thế giới (At.mosphere): tầng 122 ở độ cao 442 m (trước đó là nhà hàng 360 ở độ cao 350 m trong Tháp CN)

+ Thang máy chạy nhanh thứ năm thế giới: 36 km/h hoặc 600 m/phút (sau CTF Finance Centre tốc độ 1200 m/phút, tháp Thượng Hải tốc độ 1080 m/phút, Đài Bắc 101 tốc độ 1010 m/phút và Yokohama Landmark Tower với tốc độ 750 m/phút)

+ Triển lãm pháo hoa năm mới xuất sắc và hoành tráng nhất thế giới

+ Lắp đặt hố thang máy cao nhất thế giới

 

Sự kiện nổi bật ở tháp Khalifa

Không những thể hiện sự xa hoa, hoành tráng của mình, tháp Khalifa còn thể hiện sự đồng cảm và yêu thương của mình với bạn bè ngoại quốc.

  + Vào ngày 23/03/2019 vừa rồi, để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ xả súng ở thành phố Christchurch (New Zealand) ngày 15.3 và nỗ lực sau đó của chính quyền Thủ tướng Jacinda Ardern, Dubai đã chiếu hình ảnh nữ thủ tướng ôm một người phụ nữ lên tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa (cao 829 m) với chữ “hòa bình”, theo trang Newshub.
 


Phó tổng thống kiêm Thủ tướng UAE, Tiểu vương Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum đã đăng bức ảnh chụp tòa tháp lên trang Twitter ngày 23/03 và viết: “New Zealand dành sự im lặng hôm nay nhằm tôn vinh những người đã tử vì đạo trong cuộc tấn công ở đền thờ”.

 

  + Trình diễn ánh sáng đón mừng năm mới

Tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa tỏa sáng trong màn trình diễn hoành tráng, ấn tượng đón mừng năm mới 2018.

Được khánh thành vào năm 2010, Burj Khalifa luôn trở thành một trong những địa điểm đón năm mới đẹp nhất thế giới. Năm 2018 Dubai không tổ chức bắn pháo hoa từ tòa tháp Burj Khalifa vì lý do an toàn cho mọi người mà thay vào đó màn trình diễn laser công phu rất được đầu tư.
 


 

Khoảng 1,5 triệu người đã tập trung gần Burj Khalifa tối ngày 31/12/2018 để xem màn trình diễn laser kéo dài 12 phút về chủ đề ca ngợi đất nước. Sự kiện cũng lập kỷ lục màn trình diễn âm thanh và ánh sáng laser lớn nhất thế giới trên một công trình riêng lẻ.

Với tất cả sự xa hoa và hoành tráng của mình, Dubai chưa bao giờ làm phụ lòng kỳ vọng của khách du lịch. Du lịch Dubai du khách còn được chiêm ngưỡng nhiều kiến trúc độc đáo và kỳ vĩ trên thế giới như Đảo Cọ (The Plam Island) hay các công trình kiến trúc như trong các bộ phim viễn tưởng.

 

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục