So sánh sản phẩm

KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO TỪ TÁI SỬ DỤNG THÙNG XE TẢI

KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO TỪ TÁI SỬ DỤNG THÙNG XE TẢI

Hiện nay, tái chế hay tái sử dụng đang là vấn đề rất được ưu tiên. Không chỉ tái chế với các chất liệu rác thải, nhựa mà bất cứ vật liệu gì chúng ta muốn bỏ đi cả kể nhỏ như một ống xi lanh, hay tái sử dụng một cái thùng xe tải cồng kềnh. Dù là hình thức công nghiệp hay thủ công, thì độ sáng tạo của con người là vô hạn khi 1 chiếc thùng xe tải đã bỏ đi, chúng tôi có thể biến nó thành một căn nhà nhỏ vô cùng xinh xắn và dễ thương. Bạn nghĩ sao khi sân vườn trống trải nhà mình có thêm một căn nhà nhỏ lấp lánh ánh đèn?

Chúng tôi đã đặt ra câu hỏi một chiếc thùng xe tải bỏ đi này thì có thể dùng để làm gì đó có ích không nhỉ? Chẳng ai dùng nó để trang trí ngôi nhà cả vì nó lớn quá. Nhưng nếu thế thì tại sao chúng ta không biến nó thành một ngôi nhà.

Với nhiều loại kích thước khác nhau, chúng ta sẽ có thêm nhiều  ý tưởng độc đáo, mới lạ và sáng tạo trong thiết kế. Ví dụ 1 thùng xe khoảng 18m2 thì có thể thoải mái cho 1 không gian 1 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh và 1 khu bếp tiện nghi hơn nữa nếu không có nhu cầu nhiều về phòng ngủ thì chúng ta có thể sẽ có thêm 1 phòng khách cho căn nhà nhỏ xinh của mình.

 


 
Ngoài ra, hình thức tái sử dụng thùng xe tải này cũng có thể giúp phát triển các khu du lịch với dịch vụ homestay, nhà nghỉ trọ hay địa điểm checkin khu du lịch… Loại hình này đã xuất hiện ở một số khu du lịch như Đà Lạt, Vũng Tàu….

 


 
Có rất nhiều option trong phong cách thiết kế nội ngoại thất. Về ngoại thất thì chúng ta có thể ốp gạch vân gỗ, viền sắt và các loại đèn màu ấm để hợp với màu nâu gỗ. cũng làm cho không gian bên ngoài của nó trở nên mê hoặc hơn, quyến rũ hơn.
 
Nếu bên ngoài mang dáng vẻ của sự cổ điển, quyến rũ và mê hoặc thì nội thất bên trong sẽ mang nét trẻ trung, hiện đại với tone màu sáng như màu trắng, đen. Sự trẻ trung năng động và bùng nổ sáng tạo thì chúng ta có thể dùng màu vảy sơn… Các không gian nội thất cxung được sắp xếp hợp lý, tiện nghi như tủ bếp, bồn vệ sinh hay giường ngủ …
Đối với điều kiện thời tiết ở Việt Nam thì trung bình 1 chiếc thùng xe tải sẽ có tuổi thọ lên đến 70-80 năm. Chất liệu của thùng xe là bằng sắt nên ở mùa hè 38-40 độ C sẽ không tránh khỏi nóng. Nhưng nếu đã tiện nghi thì chắc chắn sẽ có cả điều hòa máy sưởi rồi. Hoặc chúng ta có thể thiết kế 1 lớp xốp cách nhiệt 10cm và ốp tôn lạnh cao cấp bên ngoài với lớp giấy bạc trong cùng thì mua thêm nắng cũng không nóng tới bên trong.

 

Nếu muốn có một căn nhà lưu động với chất liệu mới toàn bộ và không phải thùng tái sử dụng thì chúng ta nên chọn mua thùng xe ở đâu? Hiện tại thì rất nhiều đơn vị cung cấp thùng xe tải nhưng đối với Việt Thăng Long thì thùng xe tải được chế tạo và hoàn thiện tất cả đều tại xưởng, có thể chỉnh hình và kích thước tùy ý đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Đó cũng là lý do mà Việt Thăng Long là đơn vị kí hợp đồng làm xe chụp X Quang lưu động cho thị trường y tế hiện nay.
 

Qua bài viết các bạn có thể thấy thêm một công dụng to lớn nữa của những chiếc thùng xe tai rồi chứ. Mong nhận được sự đóng góp từ các bạn!

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục