So sánh sản phẩm

Kiến trúc độc đáo - Nhà thờ Kuokkala

Kiến trúc độc đáo - Nhà thờ Kuokkala

Mái và tường nhà thờ được lợp bằng đá slate, những chi tiết gỗ và đồng được sử dụng ở cổng vào làm tăng giá trị về mặt thị giác. Hông của nhà thờ là cầu thang sử dụng đá granite và một bức tường cao, kết hợp với tháp chuông tạo thành một lối vào chính của nhà thờ. Các không gian chức năng được phân bổ trong ba tầng lầu, ...
Với mong muốn của giáo xứ địa phương “có một nhà thờ cho ra nhà thờ”, các kiến trúc sư đã đưa ra phương án nhà thờ mới có hình dáng kiến trúc đơn giản, đậm màu sắc điêu khắc và đáp ứng đủ các không gian chức năng của nhà thờ.
Thiết kế mang phong cách đương đại và được tinh lọc từ những tiêu chí kiến trúc của một nhà thờ cổ truyền. Trục đông tây của nhà thờ ôm theo quảng trường Kuokkala, trung tâm quận Kuokkala của vùng Jyväskylä (Phần Lan).
  

Mái và tường nhà thờ được lợp bằng đá slate, những chi tiết gỗ và đồng được sử dụng ở cổng vào làm tăng giá trị về mặt thị giác. Hông của nhà thờ là cầu thang sử dụng đá granite và một bức tường cao, kết hợp với tháp chuông tạo thành một lối vào chính của nhà thờ. Các không gian chức năng được phân bổ trong ba tầng lầu, với văn phòng chính được mở thẳng ra không gian quảng trường. Trên tầng chính, hội trường nhà thờ và hội trường giáo xứ được kết hợp để tạo ra một không gian chung cho cả những hoạt động của thanh thiếu niên trong vùng.
  

Nội thất của nhà thờ được sử dụng chủ yếu là vật liệu gỗ. Trần của nhà thờ được kết hợp bởi các chi tiết gỗ được đan theo những chi tiết gỗ cổ truyền, mảng trần gỗ này vô hình trung đã kết nối được các không gian lớn với nhau một cách rất tự nhiên. Mảng gỗ trần này được tạo thành từ ba phần. Gỗ vân sam có nguồn gốc địa phương đã được sử dụng trong cả nhà thờ, từ kết cấu chịu lực cho đến các bề mặt nội thất và đồ đạc. Nội thất nhà thờ được hoàn thiện bằng gỗ ashwood và bàn thờ chính được làm bằng gỗ limewood – một loại gỗ chuyên dùng cho các vật phẩm nghi lễ theo truyền thống.
 
 

Nhà thờ này được thiết kế từ một phương án thắng cuộc trong cuộc thi của địa phương tổ chức vào năm 2006. Thời gian thiết kế: 2006 – 2008; Thi công: 2008 – 2010; Diện tích sàn: 1.311m2.
Nguồn Archi.vn
Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục