So sánh sản phẩm

Bí mật của màu sắc P2

Bí mật của màu sắc P2

Màu sắc có tác động đến hiệu ứng và kích thích thay đổi tâm lý trong mỗi con người và ở một số phổ màu chính các ý tưởng sau đã được nghiên cứu.

Ý nghĩa của màu sắc:

Màu xanh, đây là màu thể hiện sự giao tiếp tích cực, tự tin và bảo mât. Màu này thì thương được sử dụng trong các không gian thương mại và kinh doanh. Chẳng hạn như ngân hàng, văn phòng...
Văn phòng dùng tông xanh lá
 
Màu vàng, thể hiện sự lạc quan, tò mò , tươi sáng. Nó thường được sử dụng trong không gian công sở như trường học, ủy ban,... hoặc các nhà hàng để thu hút ánh nhìn từ những người đi bộ.
Trường học thường sơn màu vàng

Màu đỏ, màu này thể hiện sự phấn khích, năng động. Do đó thường được thể hiện ở các không gian thương mại, chẳng hạn như các cửa hàng hoặc các cửa hàng thức ăn nhanh, vì nó miêu tả một sự bắt buộc nhất định và mong muốn của người tiêu dùng.
Xanh lá, Gợi lên sự tĩnh lặng, thanh thản và hạnh phúc. Nó thường được sử dụng trong các không gian gắn liền với sức khỏe và hạnh phúc, chẳng hạn như bệnh viện và các trung tâm thư giãn.
Trong các dự án của trẻ em, màu sắc được sử dụng để thúc đẩy sự phát triển tâm lý và cảm giác của trẻ. Trong vô số những ví dụ, sau đây là những công trình nổi bật: the College in Alto de Pinheiros của các kiến trúc sư Base Urbana + Pessoa Arquitetos; the Prestwood Elementary School of De Rosee Sa và the 'Els Colors' kindergarten của RCR Arquitectes.
 
Trong các dự án bệnh viện hoặc lĩnh vực y tế, màu sắc được sử dụng như một yếu tố bổ sung cho việc phục hồi bệnh nhân, chẳng hạn như trong Quỹ Esther Koplowitz cho bệnh nhân bị bại não được thiết kế bởi Hans Abaton và Bệnh viện Nhi đồng Nemours được thiết kế bởi Stanley Beaman & Sears.
 
Màu sắc là một yếu tố không thể thiếu trong kiến trúc; nó không chỉ quan trọng về mặt thẩm mỹ, mà nó còn có tầm quan trọng về mặt tâm lý-cảm giác. Hãy sử dụng một cách hiệu quả trong các dự án của bạn.

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục